11/11/2015 13:26 GMT+7

Trung Quốc điều tra quan chức cao cấp Bắc Kinh, Thượng Hải

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Một phó bí thư thành ủy Bắc Kinh và một phó thị trưởng Thượng Hải vừa bị Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa vào danh sách điều tra chính thức.

Bà Lữ Tích Văn trong một buổi tiếp tân với khách Nhật Bản - Ảnh: metro.tokyo.jp

Theo Tân Hoa xã ngày 11-11, bà Lữ Tích Văn (Lu Xiwen), Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh, đã bị điều tra vì tình nghi “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng”, cụm từ thường được dùng để chỉ hành vi tham nhũng.

Trước đó, ngày 10-11, ông Ngải Bảo Tuấn (Ai Baojun), Phó thị trưởng Thượng Hải, cũng đã bị điều tra với một thông báo tương tự.

Hàng nghìn quan chức đủ các cấp ở Trung Quốc đã bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng đã kéo dài ba năm kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình nhậm chức.

Hơn 100 quan chức cấp cao cả dân sự và quân sự đã bị truy tố vì các tội danh khác nhau hoặc bị điều tra hình sự.

Bà Lữ, 60 tuổi, nắm nhiều cương vị đảng khác nhau ở Bắc Kinh trong các lĩnh vực kinh tế và công nghiệp. Bà cũng từng là giám đốc trường đảng Bắc Kinh.

Ông Ngải, 55 tuổi, vốn là cựu chủ tịch Công ty thép Bảo Cương (Baoshan), đơn vị được niêm yết của tập đoàn công nghiệp và thép nhà nước khổng lồ Baosteel đặt ở thành phố Thượng Hải.

Ông Ngải được bổ nhiệm phó thị trưởng Thượng Hải năm 2007 và năm 2013 là giám đốc khu mậu dịch tự do mới mở ở thành phố này.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên