12/08/2013 06:48 GMT+7

Trung Quốc điều tra nghi án hối lộ của hãng dược Pháp

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã thành lập một đội điều tra về Hãng dược phẩm Pháp Sanofi, sau khi một tờ báo Trung Quốc đăng tải các cáo buộc hối lộ chống lại công ty này, theo Reuters ngày 10-8.

eQ7DRxz2.jpgPhóng to
Văn phòng đại diện của Hãng Sanofi tại Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Nhật báo Người Đưa Tin Kinh Doanh Thế Kỷ 21 có trụ sở tại Quảng Châu cáo buộc nhân viên của Hãng dược Sanofi đã chung chi khoảng 1,69 triệu nhân dân tệ (khoảng 274.048 USD) cho 503 bác sĩ tại 79 bệnh viện ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu vào cuối năm 2007 dưới hình thức “tài trợ nghiên cứu” nhằm tăng doanh thu của hãng.

Các chuyên gia y khoa nhận định vấn đề phức tạp nhất và cũng là quan trọng nhất trong cuộc điều tra về nghi án hối lộ của Hãng Sanofi là các nhà chức trách thuộc Sở Y tế thành phố Bắc Kinh phải xác định rõ ràng ranh giới giữa “tài trợ nghiên cứu” và hối lộ.

Theo Tân Hoa xã, hiện Sở Y tế Bắc Kinh vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm đối với vấn đề phức tạp trên. Đội điều tra sẽ bắt đầu từ việc xác định liệu các chương trình nghiên cứu lâm sàng được hãng dược này tài trợ có danh sách bệnh nhân và các báo cáo y khoa hay không.

Một số bệnh viện liên quan đến cáo buộc đăng tải trên tờ Người Đưa Tin Kinh Doanh Thế Kỷ 21 như Cao đẳng Y khoa Bắc Kinh hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Ngược lại, Hãng dược Sanofi cho biết đây là một vấn đề “rất nghiêm trọng” và đã bắt đầu điều tra các cáo buộc.

Trong thời gian gần đây, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và y tế Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn hối lộ thương mại trong ngành công nghiệp dược phẩm và trong khu vực dịch vụ y tế. Ủy ban đã lên kế hoạch đưa các công ty dược và các cá nhân liên quan đến việc chung chi hối lộ vào danh sách đen.

Đầu tháng 7 năm nay, Trung Quốc đã điều tra cáo buộc hối lộ liên quan Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Anh GlaxoSmithKline.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên