28/11/2013 09:43 GMT+7

Trung Quốc: điều tra một phó chủ tịch tỉnh "chống tham nhũng"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết phó chủ tịch tỉnh Hồ Bắc Quách Hữu Minh đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Ông Quách từng là một trong những quan chức mạnh miệng chống tham nhũng nhất của tỉnh Hồ Bắc.

7JZL2iEk.jpgPhóng to
Phó chủ tịch tỉnh Hồ Bắc Quách Hữu Minh - Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo

Phó chủ tịch tập đoàn hàng hải Trung Quốc bị điều traQuan chức cao cấp Trung Quốc bị điều tra tội tham nhũng

Theo Nhân Dân Nhật Báo, ông Quách từng có 18 năm hoạt động trong ngành thủy lợi. Năm 2004 ông trở thành thị trưởng thành phố Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc). Ông được thăng chức phó chủ tịch tỉnh vào năm 2011.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh Hồ Bắc, ông Quách phụ trách "theo dõi công việc" xây dựng đập thủy lợi, tái định cư và các dự án xây dựng kênh dẫn nước bắc - nam gây tranh cãi.

Phó chủ tịch tỉnh Quách Hữu Minh nổi tiếng với những phát ngôn hết sức hùng hồn về cuộc chiến chống tham nhũng tại Trung Quốc.

“Cần thúc đẩy mạnh mẽ cơ chế trừng trị và phòng chống tham nhũng, nghiêm túc điều tra các vụ án tham nhũng, kiên quyết chỉnh đốn các tác phong gây tổn hại đến lợi ích quần chúng, lấy hành động thực tế chống tham nhũng để tạo dựng niềm tin nơi người dân” - Nhân Dân Nhật Báo dẫn lời phát biểu của ông Quách Hữu Minh khi còn là thị trưởng thành phố Nghi Xương.

Như vậy, Quách Hữu Minh là quan chức cấp cao mới nhất “ngã ngựa” vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được dùng để chỉ tham nhũng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên