05/07/2014 06:50 GMT+7

Trung Quốc điều nhiều máy bay ra thực địa

MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)

TT - Ngày 4-7, các tàu Trung Quốc nới rộng khoảng cách bảo vệ giàn khoan ra xa hơn và thu hẹp cự ly với các tàu Việt Nam hơn những ngày trước.

Máy bay chiến đấu Trung Quốc liên tục ra giàn khoanTàu kiểm ngư 630 bị tàu quét mìn Trung Quốc uy hiếp

Tàu Trung Quốc vẫn chia thành từng tốp, đặc biệt trong mỗi tốp các tàu này xếp đội hình theo cả hàng dọc lẫn hàng ngang, tập trung khá dày xung quanh khu vực giàn khoan. Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ đang có mặt trên tàu CSB 8003, giàn khoan 981 vẫn chưa có dấu hiệu dịch chuyển.

Trong ngày, Trung Quốc nhiều lần đưa máy bay ra khu vực giàn khoan. Ngay từ rất sớm, mới 6g15, sự tĩnh lặng của Hoàng Sa ở hướng nam tây nam bị phá vỡ bởi âm thanh gầm rú của tiếng máy bay Trung Quốc. Tàu CSB 8003 phát hiện đó là một máy bay cánh bằng dạng trinh sát điện tử không rõ số hiệu. Máy bay này lượn một vòng trên tốp các tàu thực thi nhiệm vụ của Việt Nam ở hướng nam tây nam giàn khoan, có lúc chỉ cách tàu CSB 8003 chừng 400m. Theo một sĩ quan, đây là lần đầu tiên ở hướng nam tây nam tàu CSB 8003 ghi nhận một máy bay xuất hiện vào thời điểm sáng sớm như vậy.

Đến 11g25, máy bay Trung Quốc tiếp tục xuất hiện. Đó là máy bay tuần thám CMS B-3806. Máy bay này thực hiện ba vòng liên tục trên đội hình các tàu Việt Nam ở độ cao thấp, chỉ từ 250-300m.

Trong ngày, tàu CSB 8003 và các tàu cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở khoảng cách 10-13 hải lý so với giàn khoan.

MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên