11/09/2015 11:45 GMT+7

Trung Quốc khuyến cáo quan chức hưởng "kỳ nghỉ lễ sạch sẽ"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-9, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) viết thư ngỏ cảnh báo các quan chức chính phủ không được phép ăn xài hoang phí trong dịp lễ tết sắp đến.

Doanh số bánh trung thu “xịn” ở Trung Quốc sụt giảm vì chiến dịch chống tham nhũng - Ảnh: SMH

Theo Tân Hoa xã, trong thư ngỏ gửi đến hơn 300.000 quan chức các bộ, ngành trung ương và doanh nghiệp nhà nước, CCDI khẳng định họ cần phải nhớ rằng họ đại diện Đảng Cộng sản. “Hãy hưởng một kỳ nghỉ lễ sạch sẽ” - CCDI yêu cầu.

“Sạch sẽ” ở đây có nghĩa là “đừng ăn ở những nơi các đồng chí không được phép ăn, kiên quyết từ chối những món quà các đồng chí không được phép nhận, không đến những nơi các đồng chí không được phép đến”, theo lá thư của CCDI.

Một quan chức lãnh đạo CCDI cảnh báo: “Khi bị điều tra, các quan chức tham nhũng đều tỏ ra ăn năn, hối hận. Nhưng không có thuốc nào chữa trị căn bệnh hối hận cả. Một khi điều gì đó xảy ra thì hối hận là quá muộn màng”.

Người dân Trung Quốc sắp sửa đón Trung thu, trong khi tuần đầu tiên của tháng 10 là dịp lễ quốc khánh của nước này. Trong những ngày lễ tết, tình trạng đưa nhận quà cáp, tiền đút lót cho quan chức chính phủ luôn diễn ra rất “rộn ràng”. Các quan chức cũng thường tiệc tùng xa hoa, trụy lạc trong những ngày này.

Theo thống kê, chiến dịch chống tham nhũng kéo dài hai năm qua của Chính phủ Trung Quốc đã khiến doanh số bán lẻ nhiều mặt hàng quà tặng cao cấp như rượu đắt tiền, bánh trung thu “xịn”… và các mặt hàng xa xỉ ở nước này sụt giảm đáng kể.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên