29/11/2011 15:23 GMT+7

Trung Quốc cấm quảng cáo trong phim truyền hình

THIÊN HƯƠNG (Theo China)
THIÊN HƯƠNG (Theo China)

TTO - Cơ quan quản lý nhà nước về phát thanh, truyền hình và điện ảnh Trung Quốc (SARFT) vừa thông báo sẽ “cấm cửa” việc phát quảng cáo xen giữa phim truyền hình ở tất cả các kênh bắt đầu từ năm sau.

Li Jingsheng, người đứng đầu của SARFT, đã chính thức thông báo trên đài phát thanh quốc gia nhưng không đưa ra lý do cho lệnh cấm này.

EpC1qyOp.jpgPhóng to

Từ lâu, khán giả đã phàn nàn chương trình yêu thích của họ thường xuyên bị gián đoạn bởi các đoạn quảng cáo. Một cảnh trong phim truyền hình Tân Hồng lâu mộng - Ảnh: Sina

Đây sẽ là một “đòn nặng” cho các đài truyền hình Trung Quốc khi các vở kịch và phim truyền hình mang lại đến 70% doanh thu quảng cáo. Quyết định này cũng đặt các đài truyền hình trước nguy cơ mất hơn 3,19 tỉ USD doanh thu.

Tuy nhiên, một số đài truyền hình vẫn rất lạc quan trước lệnh cấm này. Ren Jianwei, phụ trách kênh phim của Đài Truyền hình Thượng Hải, cho biết: “Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo nhưng sẽ thu hút nhiều người xem truyền hình hơn”.

Rất nhiều khán giả hoan nghênh lệnh cấm này. Kevin Fan, 30 tuổi, nhân viên IT, cho biết anh không bao giờ xem phim trên truyền hình vì không chịu được các đoạn quảng cáo xen giữa. Sau khi có thông báo về lệnh cấm này, anh nói: “Tôi sẽ trở lại xem truyền hình lại nếu lệnh cấm được thực hiện”.

Hiện các chuyên gia đang kêu gọi pháp luật bảo đảm cho lệnh cấm được thực hiện. “Lệnh cấm này nên được mở rộng ở các chương trình khác, không chỉ là phim truyền hình” - Gu Xiaoming, một giáo sư tại Đại học Fudan, nói.

Theo quy chế hiện hành của Trung Quốc, tổng thời lượng quảng cáo không được quá 12 phút ở mỗi chương trình và mỗi đoạn quảng cáo chỉ được làm gián đoạn chương trình trong 90 giây. Tuy nhiên, quy định này không hạn chế số lần bị gián đoạn do quảng cáo nên nhiều người bày tỏ lo ngại rằng các đài truyền hình chia nhỏ các tập phim để có thể chiếu quảng cáo nhiều hơn.

THIÊN HƯƠNG (Theo China)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên