07/03/2016 12:13 GMT+7

​Trung Quốc cấm chiếu phim đồng tính, ngoại tình

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Chính phủ Trung Quốc vừa ban hành một loạt các quy định yêu cầu cấm chiếu những bộ phim truyền hình có nội dung “nguy hiểm về mặt đạo đức”.

Phim Thượng Ẩn
Phim Thượng Ẩn gây sốt thời gian qua tại trung Quốc. Ảnh tư liệu.

Giới chức Trung Quốc gọi các quy định này là “bản chỉ dẫn chuyên nghiệp” nhằm loại trừ các phim có cảnh quan hệ tình dục, sử dụng chất gây nghiện, hoặc có nhân vật siêu nhiên, đồng tính.

Những phim có nội dung cổ súy cho tư tưởng mê tín dị đoan như luật luân hồi, phù thủy, thực hiện các nghi thức tâm linh cũng bị cấm.

Quy định này cũng yêu cầu không đưa lên màn ảnh các phim hoặc chương trình có cảnh khiêu dâm, thể hiện “mối quan hệ hoặc hành vi tình dục bất thường”.

Những nội dung thường được nhà sản xuất phim đưa vào kịch bản như ngoại tình, tình một đêm, tình cảm tuổi học trò, hoặc cảnh hút thuốc, đánh nhau đều sẽ bị cấm theo quy định mới.

Trang Mirror dẫn lời báo South China Morning Post cho biết quy định này khiến rất nhiều chương trình truyền hình biến mất khỏi màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Các quy định này nằm trong tài liệu "General Principle of Television Drama Production Content" (Tạm dịch: Nguyên tắc chung cho sản xuất nội dung phim truyền hình) do chính phủ Trung Quốc công bố vào tháng 12.

Thời gian vừa qua, giới chức Trung Quốc tăng cường kiểm soát các nội dung được đăng tải trên internet.

Bên cạnh việc bị cấm chiếu trên truyền hình, hai bộ phim thu hút được lượng người xem rất cao là Thượng ẨnThái Tử Phi Thăng Chức Ký cũng bị gỡ khỏi các kênh xem trực tuyến.

Trung Quốc vốn nổi tiếng với các câu chuyện ngôn tình giữa nam - nữ hoặc xa hơn là các mối tình đồng tính nam - nam hay nữ - nữ.

Tuy chỉ mới dừng lại ở phim và các chương trình truyền hình, nhưng việc ban hành các quy định chặt chẽ này cũng khiến người làm trong các lĩnh vực khác như viết sách, truyện phải e dè.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên