15/01/2016 16:02 GMT+7

Qatar cấm chiếu Cô gái Đan Mạch vì "nội dung đồi trụy”

BÌNH MINH (Theo Telegraph)
BÌNH MINH (Theo Telegraph)

TTO - Bộ phim The Danish Girl đang nhận được những phản hồi tích cực từ nhà phê bình nhưng bị cấm chiếu tại Qatar vì nội dung “đồi trụy”.

Eddie Redmayne trong vai Lili Elbe - Ảnh: Telegraph

Phim chính thức bị cấm chiếu tại các rạp ở Qatar sau một cuộc biểu tình trực tuyến lên án sự “đồi trụy” của phim.

Đại diện bộ văn hóa của nước này viết trong một thông báo đăng trên Twitter: “Chúng tôi đã liên lạc với những người có liên quan và kể từ lúc này phim The Danish Girl bị cấm chiếu tại các rạp. Chúng tôi cảm ơn sự cảnh giác cao độ của các bạn”.

Nội dung The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) kể về Lili Elbe (Eddie Redmayne đóng), một trong những nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ.

Lili Elbe là một trong những nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ - Ảnh: Telegraph

Phim do Tom Hooper làm đạo diễn và dựa trên cuộc đời thật của hai họa sĩ người Đan Mạch Einar và Gerda Wegener.

Trang Doha News cho biết một vài người đã lên mạng xã hội than phiền về việc một bộ phim như The Danish Girl lại có thể được chiếu ở các rạp công cộng. Trang này dẫn lời một người nhận xét phim có nội dung “suy đồi đạo đức” sau khi xem trailer.

The Danish Girl được chiếu tại Doha hôm 7-1, và nhận quyết định cấm chiếu chỉ 4 ngày sau đó. Theo Doha News, tại Qatar đang dấy lên tranh cãi dữ dội trước việc này.

Hàng loạt người dân treo dòng hashtag #NotothescreeningofTheDanishGirl (#Nói Không Với Việc Chiếu Phim The Danish Girl) trên trang Twitter nhằm ủng hộ quyết định của chính phủ.

“Cũng hãy nói không với bất cứ phim nào đi ngược lại tôn giáo, đạo đức và truyền thống của chúng ta. Chúng tôi hy vọng những người chịu trách nhiệm trong việc chiếu các phim như vậy sẽ bị xử lý”, trang Doha News dẫn lại lời bình luận của một người dân.

Nhiều người khác lại vô cùng bất bình vì cho rằng nội dung bộ phim hoàn toàn không có vấn đề gì: “Không có gì bất bình thường trong phim và tác phẩm này nói lên sự thật. Đầu óc của những người kêu gọi cấm chiếu phim mới thực sự là bị lệch lạc”.

Cảnh trong The Danish Girl - Ảnh: Universal

Đây không phải là lần đầu tiên bộ văn hóa Qatar ra lệnh cấm chiếu một bộ phim đang được chiếu tại rạp. Năm 2014, phim Noah của đạo diễn Darren Aronofsky và Exodus của Ridley Scott cũng từng chịu chung số phận vì nội dung liên quan đến kinh thánh.

Trong khi đó, phim The Wolf of Wall Street của Martin Scorsese cũng bị cắt mất 50 phút nội dung trước khi được chiếu rộng rãi tại các rạp ở Qatar.

BÌNH MINH (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên