29/07/2012 06:02 GMT+7

Trung Quốc: biểu tình phản đối xả chất thải ra biển

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Lần thứ hai trong tháng, một dự án gây ô nhiễm đã bị đình chỉ ở Trung Quốc sau khi có những cuộc biểu tình phản đối và đụng độ với cảnh sát.

RRxYKR1T.jpgPhóng to

Một xe cảnh sát bị người biểu tình lật ngửa gần trụ sở chính quyền thành phố Khải Đông - Ảnh: Reuters

Những người biểu tình ở Khải Đông, tỉnh Giang Tô đã xông vào trụ sở chính quyền, đập phá đồ đạc, máy tính và lật ngửa nhiều xe cộ để phản đối đường ống nước thải gây ô nhiễm cho vùng nước ven bờ. Ngay từ sáng sớm 28-7, hàng ngàn người đã tụ tập khắp thành phố ven biển Khải Đông để phản đối một đường ống dẫn chất thải của một nhà máy giấy thuộc Tập đoàn Oji của Nhật Bản, cách thành phố của họ khoảng 100km.

Theo Reuters, hơn 1.000 cảnh sát đã được điều động để bảo vệ trụ sở chính quyền. Số người biểu tình được Tân Hoa xã ước lượng là “nhiều ngàn người” trong khi một người biểu tình nói với AFP là khoảng 50.000. Họ phản đối quan điểm của chính quyền cho rằng chất thải từ nhà máy này sẽ không làm ô nhiễm vùng nước ven bờ.

Trước đó, chính quyền thành phố Khải Đông thông báo sẽ ngưng dự án để nghiên cứu, nhưng như Thời Báo Hoàn Cầu nhận định: “Thông báo này của chính quyền đã không làm người dân khỏi lo lắng”.

Vào đầu tháng 7, người dân ở thành phố Thập Phương, tỉnh Tứ Xuyên cũng đã biểu tình và đụng độ với cảnh sát để phản đối dự án xây dựng một nhà máy luyện kim gây ô nhiễm

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên