12/01/2015 08:28 GMT+7

​Trung Quốc bắt 25 người trong vụ mở cửa thoát hiểm máy bay

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ngày 11-1, cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ 25 hành khách liên quan đến vụ mở ba cửa thoát hiểm trên máy bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines.


Cửa thoát hiểm mở toang khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh - Ảnh: scmp

Cửa thoát hiểm được mở khi chiếc máy bay này đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Côn Minh.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết những hành khách này bị buộc phải ngồi tại chỗ trong hơn bảy giờ vì chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu.

Hai hành khách họ Châu và Lý bị tạm giam 15 ngày với cáo buộc gây rối trật tự nơi công cộng. Số còn lại bị tạm giam trong vài giờ thẩm vấn và đã được trả tự do.

Rạng sáng 10-1, một chuyến bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines buộc phải dừng và trở lại cửa khởi hành sau khi một số hành khách bất ngờ mở ba cửa thoát hiểm để “hít thở khí trời”.

Báo South China Morning Post cho biết chuyến bay MU2036 của Hãng hàng không China Eastern Airlines bay chặng đầu tiên từ Dhaka (Bangladesh) đến thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) tối 9-1 bị hoãn khoảng ba giờ do mưa và tuyết rơi.

Một số hành khách tiếp tục bay chặng thứ hai trên chuyến bay đến Bắc Kinh. Tuy nhiên, sau khi biết chuyến bay tiếp tục hoãn thêm hơn hai giờ nữa, một số người đã không chịu trở lại máy bay và đòi hãng máy bay phải bồi thường. Dùng dằng mãi, tất cả mới chịu lên ngồi yên trên máy bay.

Sau đó, một số người đã “văng tục” khi phi hành đoàn thông báo chuyến bay phải hoãn thêm hơn một tiếng nữa để nhân viên sân bay dọn tuyết khỏi đường băng.

Lúc máy bay đang vào đường băng chuẩn bị cất cánh khoảng 3g17 sáng cùng ngày, những vị khách “nóng đầu” này đã không còn bình tĩnh kéo phăng ba cửa thoát hiểm nằm ngay sau buồng lái.

Hành vi này buộc phi công phải “thắng gấp” và đưa máy bay trở lại cửa khởi hành. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng do phi công nặng lời với số hành khách này nên họ đã hành động thiếu suy nghĩ.

Hồi tháng 12-2014, một hành khách Trung Quốc cũng đã gây náo loạn khi bất ngờ mở cửa thoát hiểm lúc máy bay đang chuẩn bị cất cánh, cũng chỉ vì muốn “hít thở khí trời”.

Một năm trước đó, hành khách ở sân bay Côn Minh đã đánh nhân viên và phá hỏng trang thiết bị của một hãng hàng không chỉ vì chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu. 

 

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên