05/05/2014 12:41 GMT+7

Trung Quốc: Bán bí mật quân sự, tù 10 năm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-5, truyền thông Trung Quốc đưa tin tòa án nước này đã xét xử mức án tù 10 năm cho một cá nhân về hành vi bán tài liệu quân sự bí mật cho gián điệp nước ngoài.

d8UFgSH4.jpgPhóng to
Quân đội Trung Quốc khoe vũ khí trong một cuộc diễu hành ở Bắc Kinh - Ảnh: CNN

Theo Trung Quốc nhật báo, một điệp viên tình báo nước ngoài đã tiếp cận với bị cáo - tên là Li, qua mạng xã hội. Li đã cung cấp 13 tài liệu quân sự mật cấp độ hai và 10 tài liệu mật cấp độ ba cho điệp viên trên. Ngoài ra Li còn cung cấp tài liệu về các căn cứ và khí tài của quân đội Trung Quốc ở tỉnh Quảng Đông.

Truyền thông Trung Quốc không cho biết điệp viên trên thuộc quốc gia nào. Li đang làm việc ở một thành phố ven biển thì điệp viên nước ngoài giả dạng phụ nữ đã kết thân với Li qua hệ thống gửi tin nhắn QQ của Trung Quốc.

Trong vòng một tháng, cả hai trở thành bạn bè. Điệp viên nước ngoài mới tiết lộ mình là nam giới và chi tiền cho Li để bị cáo lấy tài liệu quân sự mật từ Thư viện Quốc gia Trung Quốc. “Vụ việc này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quân đội Trung Quốc” - Nhân Dân nhật báo khẳng định.

Báo này cho biết điệp viên nước ngoài trên còn chiêu nạp 40 người ở Trung Quốc để moi thông tin quân sự của quốc gia này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên