24/09/2011 03:05 GMT+7

Trưng bày mỹ thuật Đông Sơn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Mỹ thuật Đông Sơn - thời kỳ huy hoàng nhất của giai đoạn mỹ thuật tiền sơ sử Việt Nam và Đông Nam Á - sẽ có cuộc trưng bày từ ngày 26-9 đến 3-10 tại Trung tâm Nghệ thuật Việt, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

aj7IUQLO.jpgPhóng to

Hoa văn tiêu biểu của mỹ thuật Đông Sơn - Ảnh: H.Hương

Triển lãm sẽ có phần giới thiệu chung về thời kỳ Đông Sơn, cội nguồn mỹ thuật Đông Sơn, văn hóa và con người Đông Sơn. Phần chính của triển lãm giới thiệu toàn bộ những thành tựu của mỹ thuật Đông Sơn, đặc biệt nhấn mạnh đến sự thăng hoa của một nền mỹ thuật ứng dụng. Một phần cực kỳ quan trọng là tìm lại những mảng nghệ thuật Đông Sơn bị mất gồm: vải sợi và đan lát, gỗ mộc, sơn then, nhạc cụ và âm thanh Đông Sơn.

Triển lãm cũng sẽ trưng bày những hiện vật chứng minh sự giao lưu của văn hóa Đông Sơn với các vùng văn hóa khác như văn hóa Hoa Hạ, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Hải đảo…

Các chuyên gia cố gắng đưa ra những tư liệu trưng bày gốc như bản rập hoa văn trên trống đồng, thạp, dao găm, rìu… Ngoài ra, người xem còn có thể chiêm ngưỡng chân dung phục dựng người Đông Sơn, bộ dụng cụ và khuôn đúc trống đồng. Thông tin từ ban tổ chức cho biết không gian sẽ được dựng lại mô phỏng không gian sống của người Đông Sơn xưa với những mảng đời sống đặc trưng khác nhau.

Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ diễn ra lễ phát động giải thưởng “Tình yêu dành cho mỹ thuật Đông Sơn” cho sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam. Vào 15g ngày 28-9, tiến sĩ Nguyễn Việt (Trung tâm Tiền sử Đông Nam Á) sẽ chủ trì buổi tọa đàm về mỹ thuật Đông Sơn.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên