19/11/2013 00:46 GMT+7

Trục vớt tàu Heung-A Dragon

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 18-11, tại cuộc họp bàn phương án trục vớt tàu Heung-A Dragon, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã cơ bản thống nhất phương án trục vớt container trên mặt boong con tàu này.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 19-11, đơn vị được chủ tàu lựa chọn trục vớt tàu sẽ đưa các container trên tàu này sang sà lan.

Trước đó, chủ tàu Heung-A Dragon đã lựa chọn Công ty Svitzer Salvage BV (Hà Lan) đảm nhiệm việc trục vớt tàu nhưng công ty chưa có chi nhánh tại VN nên đã liên kết, liên doanh với một công ty trong nước để trục vớt tàu.

Việc một công ty nước ngoài được chủ tàu chỉ định trục vớt đã gây ra một số phản ứng của cơ quan chức năng tại cuộc họp. Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cho biết vì quá cấp bách nên trước mắt cho công ty nước ngoài liên doanh với trong nước trục vớt các container trên mặt boong. Các giai đoạn còn lại như hút hơn 600 tấn dầu trong tàu, vá lỗ thủng, lấy container trong hầm, trục vớt tàu cơ quan chức năng bàn tiếp về phương pháp và đơn vị thực hiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tiếp tục chữa cháy trên tàu bị nghiêng Heung-A DragonTàu chở container nghiêng ở Vũng Tàu bỗng nhiên bốc khói Tàu hàng bị đâm chìm, container rơi xuống biểnPhát hiện thêm nhiều container trôi, chìm trên biểnVớt được nhiều container của tàu bị nghiêngTàu Hueng-A Dragon: container chứa hóa chất

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên