12/11/2013 11:38 GMT+7

Tàu Hueng-A Dragon: container chứa hóa chất

ĐÔNG HÀ 
ĐÔNG HÀ 

TTO - Sáng 12-11, theo báo cáo của chủ tàu, chất sodium hydrosulfite chứa trong một container trên tàu Heung-A Dragon là tác nhân gây ra vụ cháy container trên tàu này vào chiều 9-11.

zlGsVb63.jpgPhóng to
Container chứa chất “sodium hydrosulfite” là tác nhân gây ra vụ cháy chiều 9-11 trên tàu Heung-A Dragon - Ảnh: Đông Hà

Cũng theo báo cáo ban đầu của chủ tàu, tàu Heung- A Dragon chở tổng cộng 33 container hóa chất. Ngoài container chở chất gây cháy nói trên còn có các hóa chất khác như: sodium chlorate, methoxysilane, sodium cyanide, nitrocellulose, cyanuric chloride... Trong số 33 container chở hàng nguy hiểm trên, có 10 container đích đến là cảng ở TP.HCM.

Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, đã cho phép thợ lặn khảo sát hiện trạng tàu Heung-A Dragon để lên phương án trục vớt. Ngoài ra, thợ lặn đã khảo sát Eleni và hiện trường cho thấy: chân vịt và bánh lái của tàu đã bị xích của phao 2 cuốn vào. Đây có thể là nguyên nhân làm cho tàu Eleni mất lái và hậu quả dẫn đến va chạm với tàu Heung- A Dragon.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tiếp tục chữa cháy trên tàu bị nghiêng Heung-A DragonTàu chở container nghiêng ở Vũng Tàu bỗng nhiên bốc khói Tàu hàng bị đâm chìm, container rơi xuống biểnPhát hiện thêm nhiều container trôi, chìm trên biểnVớt được nhiều container của tàu bị nghiêng

ĐÔNG HÀ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên