06/10/2016 17:24 GMT+7

Tuyển VN đại thắng Triều Tiên

TTO
TTO

TTO - Tối 6-10, tuyển Việt Nam (VN) đã gây ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Myanmar vào tháng 11 tới.

VN nhập cuộc thận trọng và đã phải trả giá vì nhường thế trận cho Triều Tiên. Phút 15, từ đường chọc khe của Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, VN dồn đội hình lên tấn công và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 33, tiền vệ Tuấn Anh tỏa sáng với một cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng bật cột dọc vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho VN.

Sau bàn gỡ, VN tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Triều Tiên. Phút 51, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Triều Tiên, Văn Toàn băng lên cướp bóng rồi thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Triều Tiên có bàn gỡ 2-2 liền sau đó với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm của tiền đạo Pak Kwang-ryong.

Tuy nhiên, với quyết tâm mang về niềm vui cho các CĐV nhà, VN gia tăng sức ép trong những phút còn lại và tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏa sáng với pha kiến tạo đẳng cấp cho Văn Thanh nâng tỉ số lên 3-2 (62’), rồi sau đó tự mình lập siêu phẩm (85’), nâng tỉ số lên 4-2 cho VN.

Cuối trận, VN còn có thêm một bàn thắng nữa do công Nguyễn Thành Lương (90+3') sau tình huống phản công ở trung lộ.  

Đại thắng 5-2, VN đang cho thấy những chuyển biến tích cực dưới thời HLV Hữu Thắng, cả ở lối chơi lẫn con người.

Diễn biến trận đấu:   

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-2 cho VN.

VAAAOOO...! 5-2 cho VN. Phút 90+3, từ một pha phản công nhanh, Thành Lương nâng tỉ số lên 5-2 cho VN.

Xuân Trường đã có trận đấu rực rỡ. Anh không chỉ tỏa sáng với những đường chuyền kiến tạo mà còn trực tiếp ghi một bàn thắng tuyệt đẹp.

VAAAOOO...! 4-2 cho VN. Phút 85, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Triều Tiên, Xuân Trường ập vào tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 4-2 cho VN.

NGUY HIỂM! Phút 80, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Triều Tiên, Thành Lương ập vào dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng đi chệch cột dọc.

VN THAY NGƯỜI! Phút 79, Nguyễn Trọng Hoàng (8) vào thay Nguyễn Văn Toàn (21).

VN THAY NGƯỜI! Phút 73, hậu vệ Âu Văn Hoàn (2) vào thay Trần Đình Đồng (13).

VN THAY NGƯỜI! Phút 69, Nguyễn Công Phượng (16) vào thay Nguyễn Tuấn Anh (19).

XÀ NGANG! Phút 66, Kang Kuk Chol (6) đá phạt dội xà ngang khung thành VN.

VN THAY NGƯỜI! Phút 65, Văn Quyết (10) vào thay Lê Công Vinh (9).

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của tuyển VN đến từ pha phối hợp một hai rất đẳng cấp. Dù không thường xuyên thi đấu cùng nhau nhưng Văn Thanh và Xuân Trường cho thấy sự ăn ý.

Xuân Trường phát hiện pha băng xuống rất nhanh của Văn Thanh rồi thực hiện pha bấm bóng vừa đủ loại bỏ hàng hậu vệ của Triều Tiền. Văn Thanh sau đó có pha khống chế bằng ngực gọn gàng trước khi dứt điểm nâng tỉ số lên 3-2. Một bàn thắng mà mọi khâu đều rất hoàn hảo.

Niềm vui của Văn Thanh sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho VN. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 3-2 cho VN. Phút 62, từ pha bấm bóng tinh tế của Xuân Trường, Văn Thanh thoát xuống hãm bóng tinh tế bằng ngực rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ri Myong-guk, nâng tỉ số lên 3-2 cho VN.

NGUY HIỂM! Phút 61, Thành Lương tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Triều Tiên đi chệch cột dọc trong gang tấc.

VN THAY NGƯỜI! Phút 56, Phạm Thành Lương (11) vào thay Đinh Thanh Trung (28).

Hàng phòng ngự VN trận này chơi không tốt khi dễ dàng bị những pha phối hợp đơn giản của các cầu thủ Triều Tiên đánh bại. 

VAAAOOO...! 2-2 cho Triều Tiên. Phút 52, sau một pha phối hợp đẹp mắt, Pak Kwang-ryong dứt điểm chính xác trong vòng cấm gỡ hòa 2-2 cho Triều Tiên.

Niềm vui của Công Vinh sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 2-1 cho VN. Phút 51, cướp bóng từ chân hậu vệ Triều Tiên, Văn Toàn thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Công Vinh ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN.

Đội tuyển VN chơi khởi sắc hơn sau khi có bàn thắng cân bằng tỉ số của Tuấn Anh. Những pha tấn công của tuyển VN trở nên nguy hiểm hơn.

Hiệp 2 trận VN - Triều Tiên đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 trận VN - Triều Tiên. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

CỨU THUA! Phút 45+2, từ quả đá phạt của Xuân Trường, Văn Toàn thoát xuống lao người đánh đầu đẹp mắt. Nhưng thủ môn Ri Myong-guk đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Triều Tiên.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, hậu vệ Sim Hyon Jin (2) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Văn Toàn.

Phút 42, những phút vừa qua VN là đội chiếm ưu thế. Nhưng với chủ yếu những pha lên bóng bên cánh trái, VN vẫn chưa gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Ri Myong-guk.

Trong lúc tuyển VN thi đấu bế tắc thì Tuấn Anh đã tỏa sáng với cú cứa lòng đẹp mắt. Một bàn thắng vô cùng quan trọng với các cầu thủ VN.

Niềm vui của các cầu thủ VN sau khi Tuấn Anh (19) gỡ hòa 1-1. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-1 cho VN. Phút 33, nhận bóng từ chân Công Vinh, Tuấn Anh xoay người tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Ri Myong-guk, gỡ hòa 1-1 cho VN.

Tuyển VN gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Những pha xuống biên vốn là bản lề trong lối chơi của đội tuyển VN dưới thời HLV Hữu Thắng đã bị các cầu thủ Triều Tiên bịt kín. Do Xuân Trường và Tuấn Anh không cầm được nhiều bóng nên khả năng phối hợp trung lộ của đội tuyển VN kém hẳn.

Phút 30, sau khi đột phá qua hai cầu thủ Triều Tiên, Công Vinh tung cú dứt từ cự li khoảng 30m nhưng bóng đi nhẹ nên không gây khó khăn cho thủ môn Ri Myong-guk.

TRIỀU TIÊN THAY NGƯỜI! Phút 25, Sim Hyon Jin (2) vào thay Pak Myong Song (4)

Quế Ngọc Hải phải rời sân sớm vì chấn thương. Ảnh: N.K

VN THAY NGƯỜI! Phút 17, Nguyễn Minh Tùng (27) vào thay Quế Ngọc Hải (15) bị chấn thương.

Niềm vui của các cầu thủ Triều Tiên sau khi có bàn mở tỉ số vào lưới VN. Ảnh: N.K

Hàng tiền vệ tuyển VN đang chơi không tốt khi để các cầu thủ Triều Tiên quá thoải mái cầm bóng. Trong bàn thua vừa qua, hàng tiền vệ và hàng phòng ngự VN đã giữ cự li không tốt, tạo ra quá nhiều khoảng trống trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

VAAAOOO...! 1-0 cho Triều Tiên. Phút 15, từ đường chọc khe của Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Trong hơn 10 phút vừa qua, Triều Tiên kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự tuyển VN đã chơi tập trung. 

Một pha đi bóng của Công Vinh trong trận gặp Triều Tiên. Ảnh: N.K

Phút 4, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về VN. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Văn Thanh sau tình huống phản công đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Trận VN - Triều Tiên đã bắt đầu. Hiệp 1, Triều Tiên là đội giao bóng trước. Trận này, VN ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ.

Các CĐV dến sân Thống Nhất cổ vũ cho tuyển VN. Ảnh: N.K

 

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh NGUYÊN KHÔI

Đây là trận giao hữu đầu tiên của tuyển VN trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào tháng 11 tại Myanmar. Ở lần gặp nhau gần nhất trên sân Mỹ Đình diễn ra tháng 5-2015, tuyển VN và Triều Tiên hòa nhau 1-1.

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định xếp bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài Tuấn Anh - Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển VN. 

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: 1.Nguyên Mạnh, 17.Văn Thanh, 3. Đình Luật, 15. Ngọc Hải, 13. Đình Đồng, 28. Thanh Trung, 7.Hoàng Thịnh, 19. Tuấn Anh, 14.Xuân Trường, 21. Văn Toàn, 9. Công Vinh.

Triều Tiên: Ri Myong-guk, Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên