23/11/2016 14:30 GMT+7

Tuyển VN chính thức giành vé vào bán kết

TTO
TTO

TTO - Chiều 23-11, tiền vệ Trọng Hoàng đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 80, giúp tuyển VN đá bại Malaysia 1-0 trên sân Thuwanna ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Suzuki Cup 2016. Kết quả này cộng với chiến thắng 3-1 của chủ nhà Myanmar trước Campuchia đã giúp tuyển VN sớm giành vé vào bán kết.

Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi xếp Trọng Hoàng đá chính thay Văn Toàn bên hành lang cánh phải. Và sau 70 phút, không ít người cho rằng đây là một quyết định không đúng của HLV Hữu Thắng khi Trọng Hoàng thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi trong tư thế đối mặt với thủ môn Fahmi.

Nhưng HLV Hữu Thắng có lý của ông. Và niềm tin của HLV Hữu Thắng vào Trọng Hoàng đã phát huy tác dụng khi Trọng Hoàng chính là cầu thủ đã tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật qua hai hậu vệ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng bằng chân trái vào góc xa hạ thủ môn Fahmi, ghi bàn thắng duy nhất cho VN ở phút 80.

Sau bàn thắng này, VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm hai cơ hội nữa. Nhưng đáng tiếc Công Phượng trong lần đầu xuất hiện tại AFF Suzuki Cup 2016 đã chơi không tốt khi bỏ lỡ cả hai cơ hội trong tư thế đối mặt với thủ môn Fahmi, khiến VN không có bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, VN suýt phải trả giá khi trận đấu bước vào giờ đấu thêm. May cho VN, thủ môn Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc khi chặn được pha đánh đầu từ cự li gần của Zaquan Adha (phút 90+3).

Chung cuộc, VN thắng Malaysia 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận toàn thắng. Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội chủ nhà Myanmar đã lội ngược dòng đá bại Campuchia 3-1. Kết quả này giúp tuyển VN sớm giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Chiếc vé còn lại ở bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia và Myanmar. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về VN.

CỨU THUA! Phút 90+3, thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua cho VN sau pha lao người đánh đầu từ cự li gần của Zaquan Adha.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

BỎ LỠ! Phút 83, Công Phượng đối mặt nhưng không đánh bại được thủ môn Fahmi.

Niềm vui của các cầu thủ VN sau khi Trọng Hoàng (số 8) mở tỉ số. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Trọng Hoàng ghi bàn. Phút 80, nhận bóng từ chân Xuân Trường, Trọng Hoàng dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Fahmi, mở tỉ số cho VN.

Pha dứt điểm vọt xà trong thế đối mặt với thủ môn Malaysia của Trọng Hoàng.. Ảnh: N.K

BỎ LỠ! Phút 74, Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho VN khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ môn. Đây là lần thứ hai ở trận này Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho VN.

NGUY HIỂM! Phút 67, tiền đạo Ahmad Hazwan (11) tung cú vô-lê trong vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh.

Đây là lần đầu tiên Công Phượng xuất hiện tại AFF Suzuki Cup 2016.

Công Phượng lần đầu xuất hiện tại AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: N.K

VN THAY NGƯỜI! Phút 63, Công Phượng (16) vào thay Văn Quyết (10). 

MALAYSIA THAY NGƯỜI! Phút 58, tiền vệ Veenod (12) vào thay Ahmad Fakri (14). 

Thành Lương (11) vào sân tăng cường cho hàng tấn công VN. Ảnh: N.K

Những cơ hội đã bắt đầu xuất hiện với đội tuyển VN. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thiếu sự quyết đoán trong những tình huống cuối cùng. 

VN THAY NGƯỜI! Phút 54, Thành Lương (11) vào thay Thanh Trung (18).

NGUY HIỂM! Phút 52, tiền vệ Syazwan tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Nguyên Mạnh.

NGUY HIỂM! Phút 47, Thanh Trung băng vào hơi chậm sau đường chuyền bên cánh phải của Trọng Hoàng, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho VN.

Hiệp 2 trận VN - Malaysia đã bắt đầu.

Hậu vệ Ronny phá bóng ngay trong chân Trọng Hoàng. Ảnh: N.K

Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 41 cũng là tình huống đáng chú ý nhất của cả 2 đội trong 45 phút hiệp 1. Mọi người bắt đầu nhắc đến cái tên Văn Toàn...

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

BỎ LỠ! Phút 41, VN có pha dàn xếp tấn công hay nhất từ đầu trận khi Xuân Trường tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Malaysia cho Trọng Hoàng thoát xuống. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Trọng Hoàng lại xử lí hơi chậm, tạo cơ hội cho hậu vệ Malaysia lui về phá bóng giải vây.

Nhiều CĐV VN lo ngại việc thi đấu dưới thời tiết nắng nóng đến 35 độ sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ VN. Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia được đánh giá cao hơn về thể lực, nhiều khả năng sẽ chiếm ưu thế khi trận đấu bước sang hiệp 2. 

Các cầu thủ được tạm nghỉ để uống nước vì trời nóng. Ảnh: N.K

Phút 30, do thời tiết quá nóng (35 độ c), trọng tài đã cho dừng trận đấu để các cầu thủ uống nước.

Tuyển VN đang thi đấu khá bế tắc. Những đường chuyền dài phát động tấn công của Xuân Trường trong những phút vừa qua vẫn chưa mang đến hiệu quả. 

THẺ VÀNG! Phút 26, tiền vệ Mohd Amri (Malaysia) nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với Văn Thanh.

HLV Hữu Thắng chỉ đạo các học trò ngoài đường biên. Ảnh: N.K

THẺ VÀNG! Phút 20, tiền vệ Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Mohd Rizal.

Một pha đột phá của Hoàng Thịnh (áo đỏ). Ảnh: N.K

Phút 15, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm thật sự nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong 15 phút đầu, VN kiểm soát bóng nhiều hơn với 56%.

Tuyển VN đang kiểm soát thế trận nhưng vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Sau những phút đầu thi đấu chậm rãi, cả hai đội đã đẩy nhanh tốc độ trong những phút vừa qua.

Tiền vệ Xuân Trường (áo đỏ) bị các cầu thủ Malaysia kèm rất chặt. Ảnh: N.K

Các CĐV VN đang áp đảo CĐV Malaysia trên khán đài sân Thuwanna. 

Phút 5, những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Hai đội vẫn đang thăm dò lẫn nhau.

Trận VN - Malaysia đã bắt đầu. Hiệp 1, Malaysia là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K

Tiền vệ Trọng Hoàng sẽ đá thay vị trí của Văn Toàn ở trận gặp Malaysia. Ảnh: N.K
Hội CĐV ở Quảng Nam bay sang Myanmar cổ vũ đội nhà. Ảnh: N.K

Đội hình ra sân của VN:

Thủ môn: 1-Nguyên Mạnh; Hậu vệ: 2-Văn Hoàn, 3-Đình Luật, 15-Ngọc Hải, 17-Văn Thanh; Tiền vệ: 8-Trọng Hoàng, 14-Xuân Trường, 7-Hoàng Thịnh, 18-Thanh Trung; Tiền đạo: 10-Văn Quyết, 9-Công Vinh

Đội hình Malaysia: 

Thủ môn: 19-Fahmi; Hậu vệ: 5-Muhammad Shahrom, 3-Shahrul, 2-Davies, 15-Mohd Rizal, 24-Ronny Harun; Tiền vệ: 7-Baddrol, 16-Syazwan, 17-Mohd Amri, 14Ahmad Fakri; Tiền đạo: 11-Ahmad Hazwan

Ở hàng hậu vệ, Âu Văn Hoàn cũng có mặt ngay từ đầu. Văn Hoàn đá thay Đình Đồng ở vị trí hậu vệ phải. Những gương mặt còn lại đều là những cầu thủ đá chính trong trận ra quân gặp Myanmar, trong đó cặp tiền đạo vẫn là Công Vinh và Văn Quyết. 

Ở trận ra quân, VN và Malaysia đều giành chiến thắng. Nếu VN giành chiến thắng ở trận này và Campuchia không thắng được Myanmar ở trận đấu sau đó, VN sẽ giành vé sớm vào bán kết.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên