27/09/2016 09:48 GMT+7

Trực thăng quân sự Hàn Quốc rơi lúc tập trận, 3 người mất tích 

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một trực thăng săn ngầm của Hải quân Hàn Quốc bị rơi trên biển Nhật Bản trong lúc đang tham gia cuộc tập trận chung với Mỹ tối 26-9 khiến ba binh sĩ mất tích, bao gồm cả phi công.

Trực thăng săn ngầm Lynx của Hải quân Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Trực thăng săn ngầm Lynx của Hải quân Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 21g05 tối 26-9 (giờ địa phương), tức khoảng 19g05 giờ Việt Nam.

AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận thông tin trên.

Ngay sau khi cất cánh khỏi boong một tàu chiến, chiếc trực thăng thuộc dòng Lynx đã phát tín hiệu khẩn cấp. Ít phút sau đó, nó biến mất khỏi màn hình radar.

Nguồn tin này khẳng định những nỗ lực tìm kiếm đã được tiến hành ngay trong đêm nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của ba người trên máy bay.

Sự cố tối 26-9 xảy ra chưa đầy một ngày sau khi liên quân Mỹ - Hàn phát động cuộc tập trận rầm rộ phô diễn sức mạnh quân sự trên biển.

Theo đài CNN, mục đích của cuộc tập trận là nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh nước này liên tiếp thử hạt nhân và bắn tên lửa.

Tham gia cuộc tập trận có khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Spruance, máy bay tuần thám P-3 và các tàu khu trục, tàu ngầm cùng trực thăng chống ngầm của Hàn Quốc.

Lynx là dòng trực thăng quân sự đa dụng do Anh chế tạo. Biến thể săn ngầm của dòng máy bay này được đánh giá là một trong những trực thăng chống ngầm tốt nhất thế giới.

Hải quân Hàn Quốc hiện đang sở hữu 23 trực thăng săn ngầm Lynx trong biên chế.

Năm 2010, Hải quân Hàn Quốc đã phải tạm đình chỉ hoạt động bay đối với tất cả trực thăng dòng này sau hai tai nạn liên tiếp. Nguyên nhân sau đó được xác định là do bộ phận bảo dưỡng đã đánh tráo phụ tùng chính hãng thay bằng loại khác rẻ hơn để kiếm chác.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên