15/04/2012 08:21 GMT+7

Trụ sở cũ của VFF thành quán bar

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Gần đây, giới trẻ Hà thành có thêm một địa điểm vui chơi mới là Mix club ở tầng 6 tòa nhà 18 Lý Văn Phức - trụ sở cũ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) từ năm 2003-2010.

TT - Gần đây, giới trẻ Hà thành có thêm một địa điểm vui chơi mới là Mix club ở tầng 6 tòa nhà 18 Lý Văn Phức - trụ sở cũ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) từ năm 2003-2010.

Ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết khu đất 18 Lý Văn Phức trước đây là của ngành thể thao. Trong quá trình xã hội hóa bóng đá, Ủy ban TDTT trước đây đã giao toàn quyền sử dụng khu đất này cho VFF. Theo ông Thắng, đây là tài sản của VFF nên sau khi chuyển trụ sở về Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình, VFF đã cho thuê nơi đây để tạo nguồn thu.

Cuối tháng 12-2011, sau khi báo chí rầm rộ đưa tin trụ sở của VFF tại 18 Lý Văn Phức biến thành vũ trường, các quan chức VFF đã “nhảy dựng” vì không hề hay biết và hứa sẽ không để đơn vị ký hợp đồng thuê lại tòa nhà là Công ty cổ phần Truyền thông bóng đá VN (VFM) sử dụng không đúng mục đích. Nhưng đến nay, Mix club không những không bị đóng cửa mà còn hoạt động náo nhiệt hơn.

Phòng họp thành sàn nhảy

Có mặt tại tòa nhà 18 Lý Văn Phức lúc 21g30, khi thang máy tầng 6 mở ra, 4-5 vệ sĩ đã đứng sẵn ở cửa để đưa chúng tôi vào phòng chính (trước đây là phòng họp chính của VFF). Đội ngũ nhân viên ngay lập tức đưa khách vào bàn để mời gọi đồ uống, rượu... Các nhân viên, khách trong phòng lắc lư, nhảy múa theo tiếng nhạc chát chúa.

Căn phòng rộng hơn 300m2, giữa phòng là quầy bar với một bàn bầu dục lớn, ở giữa là đội ngũ nhân viên pha đồ uống và phục vụ, khách ngồi xung quanh. Hai bên là hai dãy với khoảng 20 bàn. Sân khấu được bố trí đối diện lối vào, trên cao giữa sân khấu, ba DJ liên tục chỉnh những điệu nhạc sôi động.

Trước khi chúng tôi ra về, một nhân viên gửi tặng một coupon ưu đãi trị giá 200.000 đồng cho khách gọi rượu vào các buổi sau và hẹn trở lại. Trên coupon này còn ghi rõ hotline và địa chỉ trên mạng xã hội Facebook. Lên Facebook và vào trang xã hội của nơi đây, rất nhiều hình ảnh hoạt động và các chương trình của Mix club được cập nhật để giới thiệu với khách.

VFF nói không, VFM nói có

Trụ sở VFF tại 18 Lý Văn Phức có vốn đầu tư 500.000 USD, trong đó 400.000 USD do FIFA tài trợ (công trình nằm trong dự án Goal của FIFA). Ngày cắt băng khánh thành, chủ tịch AFC Bin Hammam đã đến dự. Đây là trụ sở chính của VFF từ năm 2003-2010 trước khi chuyển trụ sở về Mỹ Đình. Tòa nhà có thiết kế bảy tầng, diện tích 550m2.

Hiện tầng 6 tòa nhà được sử dụng cho Mix club, tầng 3 là trụ sở VFM. Các tầng còn lại vẫn đang bỏ trống.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tỏ ra khá bất ngờ với thông tin trụ sở cũ của VFF vẫn tiếp tục được sử dụng làm vũ trường.

Ông Hỷ nói: “Tôi rất cảm ơn vì báo Tuổi Trẻ đã thông tin để VFF nắm được tình hình. Cuối năm 2011, sau khi báo chí đưa tin VFM cho thuê tầng 6 tòa nhà làm quán bar, VFF đã có công văn gửi VFM yêu cầu dừng ngay việc sử dụng sai mục đích. Hợp đồng VFF ký với VFM là để làm công tác truyền thông bóng đá chứ không được phép kinh doanh các loại dịch vụ này. Thời gian qua VFM trả tiền đầy đủ nên VFF chủ quan và cứ tưởng họ đã dẹp rồi. Nếu tiếp tục như thế này, có lẽ trong thời gian tới VFF sẽ chấm dứt hợp đồng với VFM”.

Nhưng theo ông Lưu Quang Lãm - chủ tịch hội đồng quản trị VFM, trong hợp đồng đã ký, VFF đã đồng ý cho VFM cho thuê lại diện tích VFM chưa sử dụng hết để kinh doanh. Phải trả cho VFF vài trăm triệu đồng mỗi tháng, giờ chỉ sử dụng có một tầng, VFM phải cho thuê lại.

Ông Lãm nói: “Chúng tôi cũng đã mời công an, thanh tra văn hóa đến kiểm tra và họ xác minh đây không phải vũ trường mà chỉ là quán bar, có cả văn bản. Người thuê cam kết trong hợp đồng, nếu làm trái giấy phép đăng ký kinh doanh, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự thì VFM sẽ hủy bỏ hợp đồng. Đơn vị thuê đăng ký kinh doanh là quán cà phê và bar chứ không đăng ký làm vũ trường. Vì chỉ là bar ca nhạc, thời trang nên tôi không thể đóng cửa được. Mới đây anh Hỷ cũng điện thoại cho tôi và tôi rất mệt vì vấn đề này. Nếu có cơ quan nào xác nhận đây là vũ trường thì VFM sẽ hủy hợp đồng ngay”.

Ông Lãm cho biết thêm nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng, VFM sẽ phải đền bù hai năm hợp đồng là 160.000 USD.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên