03/07/2016 09:51 GMT+7

Trọng dụng người ngoài Đảng: ​Tín hiệu “cơ hội 
cho người ngoài”

NHÓM PV ghi
NHÓM PV ghi

Tôi không quá bất ngờ về trường hợp của TS Quang vì: Thứ nhất, việc bổ nhiệm người ngoài Đảng, không phải công chức là xu hướng sớm muộn phải xảy ra bởi nó đã được bàn thảo khá nhiều.

ThS Trần Quốc Khánh (nhà sản xuất, kênh truyền hình FBNC):
ThS Trần Quốc Khánh (nhà sản xuất, kênh truyền hình FBNC)

Tôi mừng vì cuối cùng xu thế này đã diễn ra và hi vọng sẽ tiếp tục được phát huy. Thứ hai, tôi từng coi một buổi phỏng vấn của TS Quang và tôi rất ấn tượng với kiến thức, tầm nhìn và năng lực của anh. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Cá nhân tôi cho rằng việc mở rộng đối tượng được bổ nhiệm cho những người không phải công chức chắc chắn sẽ giúp lãnh đạo TP.HCM có thêm nhiều sự lựa chọn khi cân nhắc các vị trí chủ chốt. Hi vọng đây sẽ là tiền lệ tốt cho tương lai.

Việc TS Quang vào vị trí lãnh đạo, TP phát đi một tín hiệu tốt cho những trí thức tâm huyết, cả ở nước ngoài. Điều này tạo cho những “người ngoài” (không ở trong hệ thống nhà nước) một niềm tin rất lớn, vì trước đây không ai nghĩ rằng một “người ngoài” có thể được trao cơ hội đó.

Công bằng mà nói, việc tuyển dụng và sử dụng người tài của Nhà nước cần phải cải thiện rất nhiều. Trường hợp như TS Quang cũng mới là điểm sáng đầu tiên. Cơ chế, thủ tục phức tạp, trọng quan hệ hơn tài năng thật sự vẫn đang là hạn chế lớn. Nhưng những năm gần đây tôi thấy đã có sự xuất hiện nhiều hơn của những lãnh đạo trẻ tuổi, tốt nghiệp nước ngoài thay vì những người “sống lâu lên lão làng”. Đó là một tín hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, đã bắt đầu xuất hiện nhiều sự điều động, luân chuyển cán bộ một cách linh hoạt, giúp phát huy tài năng của người được bổ nhiệm, bố trí đúng người đúng việc, mang lại hiệu quả chung cho tổ chức.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm những người “ngoại đạo” như TS Quang vào vị trí lãnh đạo cơ quan nhà nước đòi hỏi một sự chọn lựa kỹ càng, bởi thích nghi với một môi trường làm việc nhà nước không hẳn là đơn giản.

Trường hợp của TS Quang chắc chắn là một bước ngoặt lớn trong công tác tuyển dụng người tài của Nhà nước và điều này cần được phát huy.

NHÓM PV ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên