31/12/2015 09:53 GMT+7

Trò chuyện trực tuyến cuối năm với 10 nhân vật đặc biệt

TTO
TTO

TTO - Từ 11g sáng 31-12, TTO tổ chức giao lưu trực tuyến với những nhân vật đặc biệt ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó có những người trẻ nổi bật ở một số lĩnh vực.

10 nhân vật giao lưu trực tuyến cuối năm trên TTO

Năm 2015 là một năm nóng trong một số lĩnh vực: tình hình an ninh trật tự,  tội phạm trẻ tuổi có chiều hướng tăng, nhiều người đặt vấn đề tại sao một số người trẻ hiện nay có lối sống không lành mạnh.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, có những bạn trẻ luôn phấn đấu bằng cả ý chí và niềm đam mê, đem vinh quang về cho nước nhà hay đơn giản hơn, họ học tập, làm việc để gặt hái được những kết quả tốt nhất trong công việc của mình.

Trên cơ sở đó, để nhìn lại một số vấn đề nổi bật trong năm 2015, đặc biệt dưới góc nhìn của những người làm việc trong các hoạt động khác nhau, trong đó có những người trẻ,  TTO tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “gặp gỡ cuối năm”vào ngày 31-12.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

Trung tướng Phan Văn Vĩnh

1. Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát Bộ công an.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sẽ nói về tình hình an ninh trật tự trong năm qua, vì sao có những vụ án chấn động với những người phạm tội còn quá trẻ, giải pháp nào để phòng ngừa và giảm bớt những tội phạm trẻ. 

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sẽ giao lưu với bạn đọc Tuổi Trẻ từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây để đặt câu hỏi cho trung tướng Phan Văn Vĩnh.

TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn

2. TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn sẽ lý giải vì sao tình hình tội phạm trẻ tăng và đề xuất giải pháp tâm lý để giúp hạn chế bới tình trạng này.

TS Huỳnh Văn Sơn sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho TS Sơn

ca sĩ Hà Anh Tuấn

3. Ca sĩ Hà Anh Tuấn, người có nhiều hoạt động nổi bật trong năm, tham gia chương trình câu chuyện hòa bình và là đại sứ bảo vệ tê giác của tổ chức Rhinose Foundation.

Ca sĩ  Hà Anh Tuấn giao lưu với bạn đầu từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho Hà Anh Tuấn

VĐV Ánh Viên

4. Tuyển thủ bơi lội quốc gia Ánh Viên. Sinh năm 1996, cô là VĐV bơi lội đội tuyển Việt Nam.

Trong bộ sưu tập của Ánh Viên hiện nay đã có 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục, được công nhận là VĐV ngoài Singapore xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore.

Cô còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, cô là đại úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam và được tặng Huân chương lao động hạng nhì.

Vận động viên Ánh Viên sẽ giao lưu với bạn đọc từ 11g sáng 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho Ánh Viên

Sáu công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2015

Anh Võ Thành Công

1. Võ Thành Công, sinh năm 1989, cán bộ phòng Cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM.

Năm 2008, Võ Thành Công được tuyển chọn về công tác tại Phòng cứu nạn - cứu hộ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM. 

Trong thời gian công tác tại đây, anh đã tham gia hàng trăm vụ lặn tìm, cứu sống nhiều nạn nhân đuối nước, tìm thấy hơn 100 thi thể nạn nhân. 

Với thành tích này, nhiều người dân và đồng đội yêu mến, cảm phục, đặt cho Võ Thành Công biệt danh “Kình ngư cứu nạn cứu hộ”. 

Anh Võ Thành Công sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho anh Võ Thành Công.

Đàm Nguyễn Trọng Nhân

2. Đàm Nguyễn Trọng Nhân, sinh năm 1993,  nghiên cứu viên tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc giá TP.HCM.

Từng là học sinh giỏi cấp quốc gia của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Bốn năm trước Nhân là thủ khoa tuyển sinh đại học và bây giờ lại trở thành thủ khoa cử nhân của Trường đại học Khoa học tự nhiên.

Đặc biệt trong năm 2015, Trọng Nhân tham gia thực hiện nghiên cứu khoa học với đề tài “Chứng thực người dùng bằng các đặc trưng sinh trắc như dáng đi, giọng nói, vân tay, khuôn mặt… trong môi trường tương tác thông minh”.

Đàm Nguyễn Trọng Nhân sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho anh Nhân.

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh

3. Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, sinh năm 1998, học sinh lớp 12 A1.2 trường THPT Nguyễn Huệ, Q.9, VĐV Taekwondo tuyến năng khiếu tập trung thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TP.HCM.

Mộng Quỳnh là vận động viên duy nhất của taekwondo VN (lứa tuổi 15-17) sở hữu đủ bộ huy chương vàng các giải vô địch taekwondo trẻ thế giới, châu Á, Đông Nam Á và giải các câu lạc bộ quốc tế tính tới thời điểm hiện nay.

Trong năm 2015, Mộng Quỳnh tham gia nội dung quyền Giải taekwondo trẻ và cadet châu Á, mang về 1 HCV nội dung đôi nam nữ lứa tuổi U-17 và 1 HCB nội dung cá nhân nữ quyền sáng tạo.

Mộng Quỳnh sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho Mộng Quỳnh.

Đinh Xuân Tân

4. Đinh Xuân Tân, sinh năm 1987, kỹ sư cơ khí ôtô, xí nghiệp Công nghiệp và dịch vụ ôtô (ISAMCO), Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn.

Là một kỹ sư cơ khí của Xí nghiệp công nghiệp và dịch vụ ôtô ISAMCO, trách nhiệm của Tân là cố vấn dịch vụ cho xí nghiệp để đảm bảo việc nâng cấp máy móc thiết bị sản xuất. 

Trong năm 2015, anh đã đề xuất ban giám đốc ứng dụng sáng kiến “Giải pháp lắp đặt hệ thống hẹn thời gian bật và tắt cùng ống nước cho hệ thống làm mát nhà xưởng 139 Cô Giang” và “Giải pháp thiết kế giá đỡ và đồ gá trên bàn ép thủy lực khi thay thế khớp các đăng trục láp” đã giúp tiết kiệm cho đơn vị khoảng 30.960.000 đồng/năm. Nhiều năm liền anh được tín nhiệm bầu chọn là “Người thợ đầu đàn”.

Anh Đinh Xuân Tân sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho anh Tân.

Võ Hạ Trâm

5. Võ Hạ Trâm, sinh năm 1990, ca sĩ, cử nhân thanh nhạc của Nhạc viên TP.HCM.

Từng đoạt giải nhất Tiếng hát măng non năm 2003, giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông năm 2005, giải nhất Tiếng hát Chú ve con năm 2006. Đặc biệt, giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2007 khi Hạ Trâm mới 17 tuổi.

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ và luôn ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Hạ Trâm đã cố gắng phấn đấu trong học tập và thi đậu vào Nhạc viện TP.HCM.

Các năm 2012, 2013, 2014, Hạ Trâm được chọn cử tham gia các hoạt động lưu diễn phục vụ chiến sĩ và bà con nhân dân tại huyện đảo Trường Sa. 

Võ Hạ Trâm sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi với Hạ Trâm.

Trần Quốc Trung

6. Trần Quốc Trung, sinh năm 1986, giảng viên, phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ, trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM.

Tốt nghiệp cử nhân Đại học Ngoại thương và được chọn làm giảng viên đại học Trường đại học Ngoại thương cơ sở II từ năm 2008.

Trong quá trình công tác tại trường, Quốc Trung đã tham gia thực hiện 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh,…

Năm 2015, được vinh dự nhận giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM 6 năm liên tục. 

Trần Quốc Trung sẽ giao lưu với bạn đọc từ 15g chiều 31-12. Mời bạn đọc bấm vào đây đặt câu hỏi cho anh Trung.

Để tiện cho việc trả lời, bạn đọc vui lòng gõ câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu, font chữ Unicode. Xin cảm ơn
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên