26/09/2011 15:52 GMT+7

Trò chơi tập thể: ngoài giải trí cũng nên học được điều gì đó

Thanh An  
Thanh An  

TTO - Thông tin Xôn xao clip trò chơi... bú sữa nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng trò chơi này không có gì quá "ghê gớm" mà phải phản ứng, cũng có nhiều bạn cho rằng hình thức trò chơi phản cảm.

Mời các bạn theo dõi và chia sẻ ý kiến:

gOQX0LDx.jpgPhóng to
HÌnh ảnh chụp từ clip bạn trẻ chơi trò bú sữa
Xem video - Nguồn: YouTube

Trò chơi cộng đồng thì phải vui, bổ ích, có tính giáo dục

Tôi từng sinh hoạt Đoàn tại địa phương trên 10 năm, tham gia Mùa hè xanh 2001 và 2002. Trò này ngay từ thời ấy chúng tôi đã nghĩ ra nhưng quyết định không phổ biến. Trò chơi cộng đồng là phải vui, bổ ích, có tính giáo dục tập thể.

Trò chơi bú sữa tuy vui nhưng có bổ ích không, có ý nghĩa giáo dục không hay chỉ đem lại tiếng cười vô bổ, những suy nghĩ kiểu liên tưởng thiếu lành mạnh?

Ngay cả người trong cuộc chơi còn ngượng ngùng quay mặt đi thì người đứng ngoài sẽ như thế nào? Trò chơi này đem lại lợi ích gì? Có tính giáo dục gì? Mọi người bảo phản cảm là ở đó!

Cười chuyện thô tục thì có gì mà sảng khoái?

Các trò chơi tập thể hay mang tính đồng đội nên có một mục đích nhất định và mang lại một giá trị nào đó. Cười những chuyện thô tục không phải là tiếng cười sảng khoái.

Các nhóm thanh thiếu niên tại Mỹ và các nước châu Âu, tuy quốc gia của họ "thoáng" hơn chúng ta gấp mấy lần, nhưng không bao giờ chúng ta bắt gặp những cảnh tượng như vậy. Các trò chơi tập thể của họ rất vui và luôn có giá trị giáo dục. Chỉ cần lên YouTube, gõ teambuilding games (trò chơi đồng đội), chúng ta sẽ thấy thế nào là các trò chơi tập thể thật sự.

3DmXpZxF.jpgPhóng to

Các trò chơi bên cạnh thư giãn có lẽ cũng nên truyền tải thông điệp ý nghĩa nào đó. Trong ảnh, nhóm ST Group thuộc Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn tham gia hội thi "Tôi và đồng đội" năm 2011 vừa diễn ra tại TP.HCM với trò chơi “Cùng nhau xây cầu” - Ảnh: Vũ Trâm

Đơn thuần là để khuấy động phong trào

Là cán bộ Đoàn, tôi đã chơi nhiều trò chơi thanh niên và tôi thấy trò chơi trên chẳng có gì là "phản cảm" cả. Đơn thuần chỉ là trò chơi khuấy động phong trào, đem lại tinh thần thoải mái sau những giờ tình nguyện vất vả.

Trò chơi này không vi phạm thuần phong mỹ tục người Việt cũng không hướng giới trẻ đến những giá trị xấu. Và tôi nghĩ, một việc nhỏ nhặt như vậy không đáng để đem ra bàn luận trên mặt báo.

Thiếu gì trò chơi vừa vui vừa mang tính giáo dục?

Khi về các vùng nông thôn, các vùng dân tộc ít người, giúp đỡ bà con trong kinh tế, phát triển nhận thức, tức chúng ta đã mang trong mình một trọng trách lớn. Và để đảm nhiệm vai trò đó chúng ta cần phải trang bị cho mình đủ kiến thức thiết yếu.

Trò chơi trên rất vui nhưng thấy chẳng bổ ích gì. Chúng ta thiếu gì những trò chơi vừa vui vừa mang tính giáo dục rất cao sao các bạn không tổ chức?

Tôi xem clip mà ngượng cả người

Không biết ai đã "sáng tạo" ra cái trò bú sữa này, nhất là bình sữa được đặt vào vị trí rất nhạy cảm của phụ nữ.

Đây là trò chơi rất phản cảm, nhất là đối với thanh niên tình nguyện thì càng không nên chơi.

Tôi xem clip mà ngượng cả người và thấy xấu hổ cho cái trò chơi phản cảm này.

Thanh An  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên