24/08/2012 21:48 GMT+7

Trình diễn múa kiếm Samurai bên Chùa Cầu

TRƯỜNG TRUNG - ĐÌNH VŨ
TRƯỜNG TRUNG - ĐÌNH VŨ

TTO - Chiều 24-8, hàng nghìn người dân Hội An và du khách đã tập trung bên Chùa Cầu để theo dõi chương trình biểu diễn của nhóm nghệ sỹ kiếm Samurai Kamui.

J0gnodnE.jpgPhóng to
Đánh cùng lúc với nhiều người

Đây là chương trình trình diễn nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần 10 tổ chức tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Nhóm múa Kamui biểu diễn kiếm chiến đấu trên nền nhạc mang âm hưởng sử thi Nhật Bản do nghệ sỹ Shimaguchi biên đạo kiêm diễn viên. Đây là phần biểu diễn đã từng được đạo diễn người Mỹ Quentin Tarantino đưa vào phim “Kill Bill”.

Nhóm múa kiếm Samurai Kamui do nghệ sỹ Tetsuro Shimaguchi thành lập vào năm 1998. Kamui được đánh giá cao không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài bởi phong cách biểu diễn kiếm rất riêng và độc đáo, các động tác di chuyển kiếm với kỹ thuật cao, không bó buộc với phong cách truyền thống.

Nghệ sĩ Tetsuro Shimaguchi cho Tuổi Trẻ biết: “Nghệ thuật biểu diễn múa kiếm Samurai ngoài các động tác di chuyển linh hoạt còn quan trọng sự kết hợp âm nhạc và diễn xuất khuôn mặt võ sĩ mới chuyển tải hết nội dung câu chuyện đến người xem”.

S8B95WCl.jpgPhóng to
Trình diễn các kỹ thuật múa kiếm
8Hvn8i5D.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Shimaguchi chụp hình chung với du khách
TRƯỜNG TRUNG - ĐÌNH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên