09/05/2015 06:09 GMT+7

​Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo dưới nước

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Truyền thông Triều Tiên hôm 9-5 tuyên bố Bình Nhưỡng đã thử thành công tên lửa đạn đạo dưới nước, đồng thời miêu tả đây là “vũ khí chiến lược cấp thế giới”.

​Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy - Ảnh: KCNA​
​Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy - Ảnh: KCNA​

Theo KCNA, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un đã ra lệnh thử tên lửa và có mặt để theo sát vụ thử khi quân đội Triều Tiên bắn tên lửa từ tàu ngầm.

“Tại đó đã diễn ra vụ thử tên lửa đạn đạo chiến lược dưới nước theo đúng cách của Triều Tiên” - hãng thông tấn KCNA viết.

Theo KCNA, “tên lửa đạn đạo được phát triển theo sáng kiến của lãnh đạo tối cao của Quân đội Triều Tiên Kim Jong-Un”

Hãng tin này còn miêu tả tên lửa trên là một loại vũ khí đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và khoa học tiên tiến nhất đồng thời gọi vụ phóng là “một thành công vang dội” tương đương với một vụ phóng vệ tinh.

“Việc nắm được công nghệ  đã giúp cho quân đội Triều Tiên có được vũ khí chiến lược cấp thế giới nhằm đập tan và quét sạch bất kỳ lực lượng xâm lăng thù địch nào để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Triều Tiên và thực hiện bất cứ nhiệm vụ dưới nước nào” - KCNA cho biết.

Các chuyên gia quân sự không bất ngờ khi Triều Tiên tuyên bố phát triển chương trình tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, giới quan sát có nhiều ý kiến khác nhau về việc các chương trình này phát triển như thế nào trong suốt những năm qua.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên