10/03/2016 14:46 GMT+7

Triều Tiên tuyên bố "thanh lý" tất cả tài sản tại KCN Kaesong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 10-3, Triều Tiên tuyên bố thanh lý tất cả tài sản để lại nước này của các công ty Hàn Quốc trong 2 dự án hợp tác chung của 2 miền Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ hoàn tất việc thanh lý tất cả tài sản của các công ty Hàn Quốc và tổ chức có liên quan để lại trong khu vực của chúng tôi" - Hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn tuyên bố của Ủy ban tái thống nhất hòa bình Triền Tiên (CPRK) cho biết.

AFP đưa tin các dự án mà Triều Tiên đề cập ở trên bao gồm dự án tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang và tại khu phức hợp công nghiệp Kaesong.

CPRK cho biết đây là hành động nhằm phản ứng lại các biện pháp trừng phạt mà Hàn Quốc vừa tuyên bố áp đặt lên Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa hồi tháng 1 của nước này.

"Kể từ thời điểm này chúng tôi hủy tất cả các hợp đồng ký kết giữa Triều Tiên và Hàn Quốc về hợp tác kinh tế và các chương trình trao đổi khác" - tuyên bố khẳng định.

Tháng trước Hàn Quốc tuyên bố hoãn các hoạt động tại Kaesong khi cho rằng Bình Nhưỡng sử dụng khu công nghiệp này để phục vụ cho chương trình hạt nhân.

Tuyên bố gây sốc của Seoul đã khiến Bình Nhưỡng trục xuất tất cả công nhân Hàn Quốc tại Kaesong và đóng băng mọi tài sản tại đây.

Ước tính khối tài sản mà các công ty Hàn Quốc để lại tại Kaesong lên đến 820 tỉ won (663 triệu USD).

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên