16/12/2012 19:12 GMT+7

Triều Tiên tưởng niệm 1 năm ngày mất chủ tịch Kim Jong Il

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - CHDCND Triều Tiên hôm 16-12 đã tổ chức lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của cố chủ tịch Kim Jong Il.

YYPN5HSS.jpgPhóng to

Chủ tịch Kim Jong Un và các quan chức tại lễ tưởng niệm cố chủ tịch Kim Jong Il - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin KCNA, các lãnh đạo dự lễ tưởng niệm gồm Chủ tịch Kim Jong Un và các quan chức cao cấp trong đảng, nhà nước và quân đội. “Lễ tưởng niệm quốc gia được tổ chức trang trọng hôm nay để ghi nhớ một năm ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Jong Il” - bản tin của KCNA viết.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên phát sóng trực tiếp buổi lễ diễn ra tại một sân vận động ở Bình Nhưỡng. Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Kim Jong Nam đã đọc diễn văn tại lễ tưởng niệm. “Trái tim chủ tịch vĩ đại của chúng ta dù đã ngừng đập nhưng đồng chí Kim Jong Il vẫn sống mãi trong lòng mỗi người, ban phước lành cho tương lai tươi sáng của nhân dân ta”.

V2JBTjli.jpgPhóng to

Toàn cảnh buổi lễ tưởng niệm cố chủ tịch Kim Jong Il - Ảnh: Reuters

Buổi lễ tưởng niệm ông Kim Jong Il diễn ra trong không khí CHDCND Triều Tiên hân hoan vì vừa phóng tên lửa thành công. “Việc phóng vệ tinh Kwangmyongsong-2 là một thành công mà quân đội và nhân dân ta gặt hái được nhờ trung thành tuân theo lời dạy của chủ tịch Kim Jong Il” - ông Kim Jong Nam nói.

Chủ tịch Kim Jong Il qua đời ngày 17-12-2011. KCNA không cho biết những hoạt động nào trong lễ tưởng niệm sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên