05/12/2013 22:24 GMT+7

Triều Tiên triệu hồi đại sứ ở Malaysia?

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Jang Yong Chol, đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Malaysia đồng thời là người bà con của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, được cho đã bị triệu hồi về nước, một nguồn tin tình báo từ Bắc Kinh tiết lộ với báo Hàn Quốc Yonhap ngày 5-12.

STMjskem.jpgPhóng to
Ông Kim Jong Un và ông Jang Song Thaek. - Ảnh: Reuters

Yonhap dẫn nhiều nguồn nhân chứng cho biết vợ và hai con trai của đại sứ Jang Yong Chol bị bắt gặp ở thành phố Thẩm Dương khi đang chuẩn bị lên máy bay của Hãng hàng không Air Koryo trở về thủ đô Bình Nhưỡng. Nguồn tin này cho biết ông Jang Yong Chol bị triệu hồi trước khi vợ con về nước.

Ông Jang bị triệu hồi chỉ vài ngày sau khi ông Jang Song Thaek, chú dượng của ông Kim Jong Un, bị loại bỏ khỏi hàng ngũ lãnh đạo quân đội.

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc ngày 3-12 cho biết ông Song Thaek đã bị bãi chức phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia của Triều Tiên trong khi hai cộng sự thân thiết của ông bị xử tử.

Việc ông Jang Song Thaek bị bãi nhiệm là một sự kiện đáng chú ý vì ông này đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm quyền kế vị của ông Kim Jong Un sau khi ông Kim Jong Il qua đời.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên