02/04/2016 12:20 GMT+7

​Triều Tiên thử nghiệm hệ thống chống tên lửa mới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống chống tên lửa mới, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống chống tên lửa mới - Ảnh: Reuters

KCNA nói đây là một loại hệ thống vũ khí mới, nhưng không cho biết chính xác ngày thử nghiệm.

Dưới sự giám sát của ông Kim, quả tên lửa “đã nhắm chính xác” vào một mục tiêu giả định trên không.

Theo Sputnik, ông Kim Jong Un đã ca ngợi sự hợp tác giữa các kỹ sư, nhà khoa học và lực lượng quân đội, nhờ đó mà cuộc thử nghiệm đã thành công.

Ngày 31-3, truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố nước này đã dành 15,8% trong ngân sách quốc gia năm 2016 cho quốc phòng.

So với năm 2015, ngân sách quốc gia của Triều Tiên tăng 5,6%. Theo báo Rodong Sinmun, ngân sách 2016 tăng chủ yếu do nhu cầu tăng chi ở các lĩnh vực như công nghiệp, khoa học, công nghệ và giáo dục.

Đầu tháng 1, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công bom H. Tháng tiếp đó, Triều Tiên bắn một tên lửa tầm xa và bị cáo buộc đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ.

Ngày 1-4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Bình Nhưỡng đã bắn một vật thể, có thể là một quả tên lửa đạn đạo, ra Biển Nhật Bản. Trong tháng 3 vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành nhiều đợt phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên