02/04/2016 08:43 GMT+7

​Triều Tiên dọa tấn công Mỹ thảm khốc hơn ngày 11-9

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tờ báo nhà nước DPRK của CHDCND Triều Tiên ra ngày 1-4 có bài xã luận tuyên bố, các cuộc tấn công của họ nhằm vào Mỹ sẽ thảm khốc hơn nhiều so với thảm họa 11-9.

Một trong những bức ảnh được đăng tải trên tờ DPRK Today - Ảnh: Nknews
Một trong những bức ảnh được đăng tải trên tờ DPRK Today - Ảnh: Nknews

Theo NKNews, bài báo cũng nói, tất cả các loại vũ khí hủy diệt của CHDCND Triều Tiên đều nhằm vào Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và những địa điểm khác mà từ đó Washington có thể điều động một chiến dịch quân sự.

Bài báo có đoạn: “Nếu đợt tấn công của ba chiếc máy bay dân dụng từ 15 năm trước khiến 3.000 người chết và gây ra cơn ác mộng với đời sống nước Mỹ thì việc nổ ra cuộc chiến cuối cùng của chúng ta sẽ xóa sổ quốc gia này khỏi lịch sử, để họ thậm chí không còn thời gian mà hối tiếc hay có những cơn ác mộng về nó nữa”.

Bài báo cũng nói Mỹ đã “sốc và bất ngờ” trước thông báo “lật bài ngửa” cuối cùng của CHDCND Triều Tiên mà trong đó nước này tuyên bố sẽ tiến hành các đợt tấn công hạt nhân phủ đầu vào lục địa Mỹ.

Bài báo viết: “Mới chỉ bị ba máy bay dân dụng tấn công, nước Mỹ đã xấu hổ trước thế giới và phải gánh chịu những tổn thất về kinh tế và tâm lý không thể tính xuể. Các hệ thống vũ khí đa dạng, được thu nhỏ và mạnh mẽ nhất của Chosun (tên cũ của Triều Tiên) đều nhằm vào những trung tâm điều khiển chiến tranh của các tên đế quốc Mỹ bao gồm Nhà Trắng và Lầu Năm Góc, từ trên bộ, trên không và dưới nước”.

Bài báo cũng nói hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo của Mỹ THAAD (Terminal High Altitude Area Defense - hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối) sẽ không thể địch nổi các vũ khí của CHDCND Triều Tiên.

Đây không phải lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên đe dọa tấn công bằng vũ khí hạt nhân vào Mỹ.

Hai tuần trước, quốc gia này cũng dọa tiến hành các loạt tấn công phủ đầu vào Mỹ, tuyên bố bom của họ đã được phát triển ở tầm mức công nghệ tiên tiến có thể bắn tới New York City và thiêu rụi mọi thứ.

Năm ngày trước lời đe dọa tấn công New York đó, CHDCND Triều Tiên công bố những bức ảnh nói rằng đã có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân và những cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa và công nghệ tên lửa đạn đạo trở về khí quyển.

Chuyên gia nghiên cứu CHDCND Triều Tiên Daniel Pinkston, giảng viên ở Đại học Troy cho rằng, những đe dọa của CHDCND Triều Tiên có mục đích đối nội nhiều hơn là nhắm tới bên ngoài.

Ông nói: “Mỗi khi CHDCND Triều Tiên gặp trục trặc trong vấn đề điều hành chính sách đất nước, các phương tiện truyền thông nhà nước ở đây lại phải đổ lỗi thất bại cho các thế lực bên ngoài”.

Ông Pinkston cũng nói, nếu CHDCND Triều Tiên tiến hành một vụ tấn công khủng bố hoặc một tấn công quân sự chống lại Mỹ, chính CHDCND Triều Tiên mới là nước bị “phá hủy hoàn toàn” và điều này sẽ “mau chóng xảy ra”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên