18/04/2017 05:58 GMT+7

​Triều Tiên thành lập lực lượng tác chiến đặc nhiệm 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tình báo Hàn Quốc cho biết, trong bối cảnh căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân, tên lửa, CHDCND Triều Tiên vừa thành lập lực lượng tác chiến đặc nhiệm.

Các quân nhân trong lực lượng tác chiến đặc nhiệm mà tình báo Hàn Quốc cho rằng vừa được thành lập lần đầu tiên tại CHDCND Triều Tiên - Ảnh: KCNA/Yonhap
Các quân nhân trong lực lượng tác chiến đặc nhiệm mà tình báo Hàn Quốc cho rằng vừa được thành lập lần đầu tiên tại CHDCND Triều Tiên - Ảnh: KCNA/Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, việc lần đầu tiên được thành lập lực lượng tác chiến đặc nhiệm này của CHDCND Triều Tiên đã được tiết lộ tại đại lễ duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng vừa qua nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên nhắc tới tên của lực lượng tác chiến đặc nhiệm này sau các lực lượng hải quân, không quân và các lực lượng chiến lược khác tham gia duyệt binh.

Các quân nhân thuộc lực lượng tác chiến đặc nhiệm tham gia diễu hành với khuôn mặt được bôi kem ngụy trang màu đen, đeo kính đen.

Họ cũng khoác trên người một kiểu súng trường mới được trang bị tính năng phóng lựu đạn. Trên những chiếc mũ của họ cũng có gắn kính nhìn xuyên đêm.

Các chuyên gia phân tích tình báo của Hàn Quốc cho rằng, CHDCND Triều Tiên thành lập lực lượng đặc nhiệm này nhằm đối phó với các âm mưu muốn ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Tướng Kim Yong-bok, cựu chỉ huy quân sự của đơn vị 11 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) được cho là sẽ trở thành tư lệnh mới của lực lượng tác chiến đặc biệt vừa thành lập, nếu căn cứ vào cách truyền thông CHDCND Triều Tiên đề cập tới tên ông trong lễ duyệt binh.

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng thành lập một lực lượng quân sự mới nhân dịp tiến hành tổ chức lễ duyệt binh.

Năm 2012, trong lễ duyệt binh kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, CHDCND Triều Tiên cũng lần đầu hé lộ việc thành lực lượng lực lượng tên lửa chiến lược. Năm 2013, nước này thành lập các lực lượng chiến lược bằng việc khuếch trương các lực lượng tên lửa của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên