28/02/2014 10:36 GMT+7

Triều Tiên phóng 4 tên lửa tầm ngắn

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 27-2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận CHDCND Triều Tiên đã phóng bốn quả tên lửa tầm ngắn xuống biển, chỉ ba ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung.

8405UdUw.jpgPhóng to
Triều Tiên thường xuyên thử nghiệm tên lửa tầm ngắn - Ảnh: Getty Images

Các tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ bờ biển phía đông của nước này vào khoảng 17g42 (giờ địa phương), theo quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Nguồn tin này không cung cấp thông tin gì về mục đích của vụ phóng tên lửa, theo Reuters.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết Triều Tiên đã cho phóng bốn tên lửa tầm ngắn Scud với tầm bắn khoảng 200km - tức có thể tấn công các mục tiêu ở Hàn Quốc nhưng không thể vươn tới Nhật Bản.

Cuộc tập trận chung Hàn Quốc - Mỹ bắt đầu hôm 24-2 và động thái của Triều Tiên dường như để thị uy trước sự kiện này, theo AFP.

Trong khi đó, từ Washington, người phát ngôn Lầu Năm Góc Steven Warren cho hay quân đội Mỹ đã theo dõi vụ phóng tên lửa này và xác nhận đó là các tên lửa tầm ngắn Scud.

Song ông Warren nhấn mạnh Bộ Quốc phòng Mỹ không coi đây là hành động gây hấn bởi các tên lửa dường như không nhằm vào mục tiêu nào, theo Reuters.

"Chúng tôi thường xuyên nhìn thấy các vụ thử tên lửa loại này, đó là tên lửa Scud tầm ngắn mà họ được phép thử nghiệm”, ông Warren nói.

Trả lời báo chí tại Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết sẽ tiếp tục hối thúc Triều Tiên “kiềm chế và từng bước cải thiện mối quan hệ với các quốc gia láng giềng”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên