25/06/2016 15:08 GMT+7

Triều Tiên phản bác Hội đồng bảo an vụ thử tên lửa

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 25-6 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói họ hoàn toàn bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an LHQ về vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Bản tin về vụ phóng thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên phát trên truyền hình Hàn Quốc - Ảnh: AP
Bản tin về vụ phóng thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên phát trên truyền hình Hàn Quốc - Ảnh: AP

Theo người phát ngôn trên, tên lửa mà họ vừa thử là tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-10, được phóng nhằm xây dựng khả năng phòng thủ tự lực cho đất nước Triều Tiên.

"Chúng tôi bác bỏ hoàn toàn tuyên bố báo chí của Hội đồng Bảo an, một tuyên bố không công bằng và là sản phẩm của tiêu chuẩn kép (*), một sự bịa đặt của Mỹ về căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên", người phát ngôn này nói.

Động thái này diễn ra sau khi Hội đồng bảo an LHQ hôm 23-6 ra tuyên bố báo chí lên án Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung ngày 22-6 - vụ thử tên lửa lần thứ sáu trong vòng hai tháng qua.

Nguồn tin quân đội Mỹ-Hàn nói tên lửa mà Triều Tiên thử là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan bị LHQ cấm.

Tên lửa này có tầm bắn tối đa 4.000km, tức có thể nhắm tới bất cứ mục tiêu nào ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Một ngày sau khi bắn tên lửa, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố vụ thử thành công và cho thấy Triều Tiên đã có đủ năng lực tấn công các căn cứ Mỹ tại Thái Bình Dương.

--------------------

(*) "Tiêu chuẩn kép" là từ để chỉ cùng một sự việc, hành động nhưng người này làm thì nói là đúng, người kia làm thì bảo là sai. Đây là cách gọi lịch sự để chỉ tính hai mặt, tính cơ hội thực dụng, mập mờ, vô nguyên tắc của một hành động nào đó. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên