20/07/2016 09:43 GMT+7

Triều Tiên "khoe" có khả năng tấn công phủ đầu căn cứ Mỹ

M.ANH
M.ANH

TTO - Theo truyền thông nhà nước ​Triều Tiên, thành công của ba vụ thử tên lửa đạn đạo hôm qua của họ đã chứng minh Bình Nhưỡng có khả năng phát động tấn công phủ đầu các căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc.

Các vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của Triều Tiên đang gây quan ngại cho công đồng quốc tế - Ảnh: REUTERS
Các vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của Triều Tiên đang gây quan ngại cho công đồng quốc tế - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20-7, ba vụ thử tên lửa đạn đạo hôm qua của họ do đích thân lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh và theo dõi. Thực hiện ba vụ thử là các đơn vị pháo binh Hwasong thuộc lực lượng chiến lược KPA.

Ba vụ thử này đã giả lập các vụ tấn công phủ đầu nhằm vào các cảng của Hàn Quốc và những sân bay đang cất giữ "vũ khí quân dụng hạng nặng" của quân đội Mỹ.

Thành công của ba vụ thử đã "chứng minh khả năng chiến đấu của các đơn vị pháo binh Hwasong", đồng thời giúp "kiểm tra tính năng hoạt động của các thiết bị kích nổ đầu đạn hạt nhân được đặt trên tên lửa đạn đạo tại một độ cao được xác định trên khu vực mục tiêu".

Theo RT, từ 5g45 đến 6g40 sáng 19-7, Bình Nhưỡng đã bắn ba tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông từ một khu vực gần thành phố Hwangju. Các tên lửa này - gồm hai tên lửa Scud và một tên lửa Rodong, có tầm bay 500 - 600km trước khi rơi xuống biển.

Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ nói các tên lửa này không gây ra mối đe dọa nào cho khu vực Bắc Mỹ, nhưng lên án Triều Tiên thử tên lửa do vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hàn Quốc cũng lên án Triều Tiên "vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc" và kêu gọi Triều Tiên "dừng khiêu khích kiểu này ngay lập tức".

Liên Hiệp Quốc cũng bày tỏ quan ngại trước các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, nói "những hành động như vậy không có lợi cho việc giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên".

 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên