16/03/2013 14:05 GMT+7

Triều Tiên đưa thủ tướng Hàn Quốc vào "mục tiêu tiêu diệt đầu tiên"

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên đưa ra sau chuyến thăm của thủ tướng Hàn Quốc đến một đảo biên giới.

YnHyrZid.jpgPhóng to

Thủ tướng Hàn Quốc bắt tay binh sĩ trên đảo Yeonpyeong - Ảnh: Yonhap

Ngày 14-3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won đã đến thăm đảo biên giới Yeonpyeong ở phía tây - nơi từng bị CHDCND Triều Tiên pháo kích năm 2010. Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang vì những lời đe dọa chiến tranh của CHDCND Triều Tiên sau khi quốc tế thắt chặt trừng phạt đối với nước này sau vụ thử nghiệm hạt nhân hồi tháng trước, cùng với việc quân đội Hàn - Mỹ tổ chức tập trận chung.

Trên đảo Yeonpyeong, Thủ tướng Chung đã nói với dân đảo rằng Hàn Quốc nên phô trương sức mạnh hỏa lực và kinh tế vượt trội so với CHDCND Triều Tiên để ngăn chặn các hành động khiêu khích của nước này. Thủ tướng Chung trấn an người dân: "Sự xuất hiện của tôi cho thấy chính phủ luôn sát cánh cùng các bạn".

Đặc biệt, Yonhap cho biết Thủ tướng Chung đã ra lệnh cho quân đội đánh trả "với công lực gấp 10 lần" bất kỳ hành động khiêu khích nào của CHDCND Triều Tiên.

Sự lo lắng của người dân Hàn Quốc trên các đảo biên giới đặc biệt gia tăng sau khi Chủ tịch Kim Jong Un công khai ra lệnh cho các đơn vị pháo binh Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu cách đây vài ngày, với mục tiêu biến những đảo của Hàn Quốc tại vùng biên giới thành "biển lửa".

Phản ứng trước thái độ cứng rắn của thủ tướng Hàn Quốc, Hãng tin KCNA hôm nay 16-3 lên án chuyến thăm của ông và đe dọa Thủ tướng Chung "sẽ là mục tiêu tiêu diệt đầu tiên".

Trong diễn biến liên quan, những ngày gần đây Bình Nhưỡng đang nỗ lực vận động lòng yêu nước trong thời chiến của người dân.

Báo Roding Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, trong số ra ngày 15-3 có bài kêu gọi người dân noi gương "tinh thần đấu tranh bảo vệ tổ quốc những năm 1950" - thời điểm diễn ra cuộc chiến tranh Triều Tiên.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên