05/04/2013 19:56 GMT+7

Triều Tiên đề nghị Nga sơ tán sứ quán

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - CHDCND Triều Tiên đã đề nghị Nga xem xét sơ tán nhân viên tại sứ quán ở Bình Nhưỡng vì tình hình căng thẳng trên bán đảo này.

GVkwVeLy.jpgPhóng to
Quân dân CHDCND Triều Tiên tuần hành ở Bình Nhưỡng hôm 3-4 để khẳng định quyết tâm chống Mỹ - Ảnh: KCNA/Reuters

"Một quan chức từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đề nghị phía Nga xem xét có nên sơ tán nhân viên khỏi đại sứ quán Nga hay không" - AFP dẫn thông báo từ người phát ngôn sứ quán Nga tại CHDCND Triều Tiên, ông Denis Samsonov.

Ông Samsonov cho biết tòa sứ quán vẫn đang hoạt động bình thường, và "chúng tôi đang đánh giá để ra quyết định". Theo AFP, ông Samsonov nhận định không khí tại Bình Nhưỡng lúc này "hoàn toàn bình yên".

Ông Samsonov cho rằng có thể nhiều tòa sứ quán của các nước khác đặt tại Bình Nhưỡng đã được đề nghị tương tự.

Một quan chức ngoại giao Nga cho biết an ninh của công dân Nga chính là ưu tiên hàng đầu trong việc ra quyết định: "Không may tình hình bán đảo Triều Tiên phát triển theo hướng chúng tôi không mong muốn. Đối với chúng tôi, sự an toàn của công dân mình là ưu tiên hàng đầu".

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên như coi thường nghị quyết của Liên Hiệp Quốc và quyết tâm theo đuổi hạt nhân là việc “không thể chấp nhận”, đồng thời hạn chế cơ hội nối lại đàm phán sáu bên.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên