14/04/2013 19:44 GMT+7

Triều Tiên bác đề nghị đối thoại của Hàn Quốc

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ngày 14-4, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích đề nghị đối thoại của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

QFQaI3Z7.jpgPhóng to
Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên vừa tuyên bố trên Đài truyền hình KCNA rằng đề nghị đối thoại của Hàn Quốc là một “mưu đồ xảo quyệt”

Tuyên bố này được Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên đưa ra vào chiều nay 14-4 sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đưa ra đề nghị đối thoại nhằm xoa dịu căng thẳng và “giúp kích hoạt quá trình xây dựng niềm tin” trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

Trong tuyên bố được phát trên kênh truyền hình KCNA, CHDCND Triều Tiên đã mô tả đề nghị đối thoại là “một mưu đồ xảo quyệt nhằm che giấu chính sách đối đầu và gây hiểu lầm về trách nhiệm của Hàn Quốc trong việc đưa Khu công nghiệp Kaesong vào một cuộc khủng hoảng hiện nay”.

Triều Tiên cũng đồng thời đổ lỗi cho Hàn Quốc và Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng bằng cuộc tập trận thường niên đang diễn ra.

“Trong hoàn cảnh này có thể tổ chức một cuộc đối thoại sao? Một cuộc đối thoại như vậy sẽ rất vô nghĩa”, người phát ngôn Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên cho biết.

Theo Yonhap, hiện CHDCND Triều Tiên đã rút tất cả 53.000 lao động và tạm thời đình chỉ hoạt động tại Khu công nghiệp Kaesong, biểu tượng cuối cùng còn lại của sự hợp tác liên Triều.

Trong chuyến thăm Seoul ngày 12-4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cho biết ông ủng hộ đề nghị đối thoại của Tổng thống Park Geun Hye, nhưng đồng thời cảnh báo CHDCND Triều Tiên sẽ phạm “sai lầm lớn” nếu dám phóng tên lửa.

(Theo Yonhap)

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên