22/07/2012 18:13 GMT+7

Triều Tiên bác bỏ tin đấu đá nội bộ

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Hãng tin KCNA đăng bài xã luận bác bỏ những suy đoán về một cuộc đấu đá nội bộ ở CHDCND Triều Tiên của truyền thông Mỹ và Anh nhân sự kiện Bình Nhưỡng thay đổi tướng quân đội, theo Nhật Báo Trung Quốc ngày 22-7.

Nội bộ tướng lĩnh cấp cao Triều Tiên đụng độ?

BVL3QkqL.jpgPhóng to

Tân Phó nguyên soái kiêm Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Triều Tiên Hyon Yong Chol - Ảnh: AP

Bài xã luận của KCNA lên án cụ thể những cơ quan thông tấn như Fox News, CNN, VOA và báo New York Times,Los Angeles Times (Mỹ), Chosun Ilbo, Dong-A Ilbo và Đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) vì “bơm vào công chúng những thông tin sai lệch về sự tranh giành quyền lực nghiêm trọng hay cho rằng CHDCND Triều Tiên thay đổi đường lối từ chính sách quân sự trước tiên sang chính sách ưu tiên đảng, nhấn mạnh sự kiểm soát của đảng đối với quân đội”.

KCNA bác bỏ những thông tin trên, gọi đó là “hành vi xâm phạm có chủ đích vào chủ quyền nhà nước” và là “sự xúc phạm không thể tha thứ” đối với Bình Nhưỡng.

KCNA khẳng định cựu phó nguyên soái kiêm tổng tham mưu trưởng quân đội Ri Yong Ho được miễn nhiệm khỏi các chức vụ vì bệnh tình cũng như không hề có sự thay đổi trong lập trường ưu tiên các chính sách quân đội của CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin từ giới phân tích tình báo Hàn Quốc rằng ông Ri Yong Ho sau khi bị thôi chức đã bị thương hoặc thiệt mạng trong một vụ đụng độ nội bộ. Theo Chosun Ilbo, Chủ tịch Kim Jong Un đã lệnh cho Phó nguyên soái Choe Ryong Hae bắt giữ ông Ri.

Ngày 20-7, CHDCND Triều Tiên tuyên bố “xem xét toàn diện” chương trình hạt nhân của nước này sau khi tố cáo Mỹ và Hàn Quốc âm mưu phá tượng lãnh đạo miền Bắc. Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi đây là “một hành động gây chiến nghiêm trọng như một cuộc xâm lược vũ trang”.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên