10/11/2015 10:44 GMT+7

Triệu tập tài xế xe bán tải rượt đuổi taxi trong vụ tai nạn

MINH QUANG - LAN ANH
MINH QUANG - LAN ANH

TT - Công an tiếp tục triệu tập tài xế xe bán tải đã rượt đuổi chiếc taxi trước khi taxi này tông hàng loạt xe trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc làm 1 người chết, 7 bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đêm 8-11 - Ảnh: Minh Quang
Hiện trường vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đêm 8-11 - Ảnh: Minh Quang

Ngày 9-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” xảy ra trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc đêm 8-11 làm ít nhất 8 người bị thương.

Thông tin ban đầu từ Công an quận Đống Đa cho biết: lúc 22g35 ngày 8-11, tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ôtô hiệu Kia - Morning của Vina Taxi do lái xe Đặng Ngọc Cường (40 tuổi, Hà Nội) điều khiển với 7 xe máy.

Hậu quả làm 8 người bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó nạn nhân Đỗ Văn Hoàng đã tử vong và vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, 3 người bị thương nặng cũng đang được điều trị.

Trong số này, lái xe Đặng Ngọc Cường bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn, tràn dịch màng phổi do sau khi gây tai nạn Cường đã nhảy từ trên cầu vượt xuống phía dưới đường.

Hiện Cường đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhưng các bác sĩ cho biết tiên liệu sức khỏe rất xấu.

Tài xế taxi nhảy khỏi cầu vượt, còn vợ con trên xe

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân và điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân sơ bộ vụ tai nạn do lái xe Đặng Ngọc Cường điều khiển ôtô đi với tốc độ cao, lạng lách, không làm chủ tốc độ.

Theo thông tin từ các nhân chứng tại hiện trường đêm 8-11 và các clip ghi lại trong và sau vụ tai nạn, việc lái xe taxi phóng nhanh gây tai nạn còn có nguyên nhân khác từ trước.

Một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội cho là từ camera hành trình của chiếc ôtô bán tải Ford Ranger đi sau cho thấy chiếc xe bán tải này xin vượt trên cầu vượt Ngã Tư Sở nhưng lái xe taxi không cho.

Sau đó taxi chuyển làn thì có dấu hiệu ép chiếc xe bán tải này nên lái xe có camera hành trình đã vượt lên ép taxi, chặn lại.

Dừng lại được vài giây, taxi tiếp tục lách lên thì có hai thanh niên mặc đồ đen chạy lên đầu taxi nhằm chặn lại, một người đã chặn trước đầu xe nhưng lái xe taxi vẫn phóng đi, bỏ lại một người áo đen trên đường.

Camera hành trình sau đó thể hiện không có người bị tai nạn tại điểm này nên nhiều khả năng thanh niên còn lại đã nhảy bám lên capô xe.

Do đó, lái xe bán tải đã đuổi theo với tốc độ cao, có đoạn lên đến 86 km/giờ trong đường nội thành và trên cầu vượt (chỉ cho phép tối đa 40 km/giờ). Khi lên đến giữa cầu vượt Thái Hà thì vụ tai nạn đã xảy ra.

Theo camera của VOV giao thông ghi lại, chiếc taxi chạy tốc độ cao đến giữa cầu, lái xe phanh rất gấp và đâm sang làn bên trái, tông thẳng vào hàng loạt xe đang lưu thông ở làn đường chiều ngược lại rồi rê ngang xe “càn quét” một loạt xe khác trước khi đâm vào thành cầu và dừng lại.

Lái xe taxi sau đó mở cửa chạy vòng qua các xe bị tai nạn rồi leo lên thành cầu vượt, nhảy thẳng xuống lòng đường phía dưới. Thời điểm chiếc xe gây tai nạn còn có vợ và con của lái xe taxi cùng ở trên xe.

Tiếp tục triệu tập tài xế xe bán tải

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã làm việc sơ bộ với lái xe bán tải màu cam được cho là đã truy đuổi chiếc taxi, gián tiếp dẫn tới việc taxi bỏ chạy với tốc độ cao và gây tai nạn trên cầu vượt.

Ngày 9-11, Công an quận Đống Đa cho biết vẫn đang triệu tập lái xe này để làm rõ. Đối với người được cho là nằm trên nắp capô taxi, người dân cho biết bị ngã gãy chân. Cơ quan công an cho biết về nguyên nhân, trách nhiệm chính là do lái xe taxi.

Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đỗ Doãn Lợi cho biết trong số sáu nạn nhân được chuyển đến bệnh viện trong đêm có nạn nhân Đỗ Văn Hoàng (chồng chị Hiền) đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ba nam nạn nhân bị chấn thương phần mềm đã được xử trí và cho ra viện ngay trong đêm, còn lại nạn nhân Phạm Văn Cương (18 tuổi) và một nạn nhân nữ được xác định thương tích nặng hơn, trong đó nạn nhân Cương bị gãy nhiều xương, còn nạn nhân nữ đang theo dõi chấn thương sọ não.

MINH QUANG - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên