16/03/2015 11:26 GMT+7

Triệu phú Mỹ bị bắt sau 30 năm theo dõi

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Ông Robert A. Durst, triệu phú thừa kế của một dòng họ danh giá New York bị cảnh sát Mỹ bắt cuối tuần qua sau cuộc điều tra kéo dài hàng chục năm liên quan đến 3 mạng người vô tội.

Kathleen Durst và Robert Durst trong một bức ảnh chụp thời thập niên 1970 - Ảnh: HBO
Kathleen Durst và Robert Durst trong một bức ảnh chụp thời thập niên 1970 - Ảnh: HBO

Theo CNN, kể từ khi người vợ đầu của nhà triệu phú mất tích bí ẩn cách đây hơn 30 năm, Durst đã bị cảnh sát 3 bang của Mỹ nghi ngờ theo dõi.

Các thám tử đã theo dấu Durst từ thành phố New York đến Los Angeles, nơi một người bạn thân của ông ta được phát hiện chết tại nhà năm 2000.

Manh mối tiếp theo dẫn các nhà điều tra đến Galveston, Texas, nơi ông này bị tình nghi bắn chết và xả tử thi một người hàng xóm năm 2001.

Nhà triệu phú được tuyên trắng án trong vụ giết người ở Texas, chưa bao giờ bị truy cứu về sự biến mất của vợ hay cái chết của người bạn thân.

Cảnh sát liên bang bắt giữ Durst hôm thứ bảy 14-3 với cáo buộc giết người bạn Susan Berman sau khi người đàn ông có vẻ ngoài đứng đắn này đăng ký lưu trú tại một khách sạn ở New Orleans với cái tên giả.

Bà Susan Berman là tiểu thuyết gia hình sự, một người bạn lâu năm của Durst. Người ta tìm thấy bà bị bắn chết trong căn hộ ở Beverly Hills.

Theo New York Times, dẫn đầu điều tra vụ án Robert Durst là công tố viên John Lewin, ông được biết đến với thành tích giải quyết nhiều vụ khó. Lần này đối thủ của ông là một nhà triệu phú hết lần này đến lần khác lách khỏi lưới pháp luật. Liệu Durst có bị kết án?

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên