16/03/2014 22:05 GMT+7

Triệt phá nhóm bảo kê quán cà phê, karaoke

        ĐỨC THANH
        ĐỨC THANH

TTO - Hù dọa mang roi điện đến quán cà phê, nhà hàng karaoke uy hiếp, gây rối, băng nhóm bảo kê đã chiếm đoạt của các hàng quán này từ 500-700 ngàn đồng/ngày.

Bán hàng rong cũng phải đóng tiền “bảo kê” Điều tra vụ giang hồ đòi tiền bảo kê doanh nghiệp

Ngày 16-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Củ Chi (TP.HCM), cho biết đã lập chuyên án, truy xét hoạt động bảo kê của một nhóm thanh niên chuyên tổ chức thu tiền bảo kê của hàng loạt quán karaoke, cà phê trên địa bàn huyện.

Qua truy xét, Công an huyện đã phát hiện và tạm giữ hình sự nghi can Võ Nhật Trường (21 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng 2 đồng phạm của Trường là N.T.L (15 tuổi) và L.V.T (16 tuổi) tuy bị các trinh sát bắt quả tang đang thu tiền bảo kê nhưng do chưa đủ tuổi để xử lý hình sự nên cơ quan cảnh sát điều tra đã cho gia đình làm cam kết bảo lãnh.

Trước đó, ngày 10-3, lực lượng trinh sát công an huyện Củ Chi sau khi nắm thông tin nhóm của N.T.L và L.V.T. sẽ đến quán cà phê A.T (ấp 3, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM) thu tiền bảo kê quán này nên đã bố trí các trinh sát "ém quân" theo dõi. Khi N.T.L và L.V.T. vào trong quán yêu cầu chung tiền bảo kê 150.000 đồng thì đã bị lực lượng trinh sát tóm gọn.

Sau khi đưa N.T.L và L.V.T. về cơ quan điều tra, L. và T. khai nhận, hàng ngày L. và T. cùng Võ Nhật Trường đến hàng loạt các quán karaoke, cà phê trên địa bàn huyện Củ Chi để thu tiền bảo kê của mỗi nữ tiếp viên là 50.000 đồng/ngày.

Những chủ quán karaoke, cà phê nào chống đối và không đồng ý đưa tiền bảo kê thì sẽ bị nhóm này mang roi điện đến uy hiếp, gây rối để quán khỏi làm ăn.

Theo cơ quan điều tra công an huyện Củ Chi, trung bình mỗi ngày nhóm bảo kê của Trường chiếm đoạt của các hàng quán từ 500.000-700.000 đồng/ngày. Theo lời khai nhận của Võ Nhật Trường, ngoài bảo kê những hàng quán trên, Trường cùng đồng bọn còn đòi bảo kê của 16 bị hại khác trên địa bàn huyện.

        ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên