23/10/2013 12:34 GMT+7

Triệt phá 4 trang mạng khiêu dâm trẻ em

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát 15 quốc gia và vùng lãnh thổ triệt phá 4 trang mạng và bắt giữ 250 nghi phạm có liên quan đến các hoạt động khiêu dâm trẻ em tại Trung Quốc.

UMVPm5Za.jpgPhóng to
Một hoạt động chống phim ảnh trẻ em khiêu dâm tại Philippines - Ảnh: THX

Theo Bộ Công an Trung Quốc, cảnh sát hai nước Mỹ - Trung phát động chiến dịch chống hoạt động sử dụng trẻ em khiêu dâm. Chiến dịch huy động 15 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm các nước Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Trung Quốc, Macau, Hong Kong, Đài Loan…

Kể từ khi các hoạt động truy quét được khởi động hồi tháng 4, cảnh sát đã bắt giữ hơn 180 nghi phạm điều hành các trang web khiêu dâm tại Trung Quốc, 60 nghi phạm tại Hong Kong, Macau, Đài Loan và một số nghi phạm khác tại Mỹ.

Trước đó, vào tháng 9-2012, cảnh sát Mỹ đã thông báo cho cảnh sát Trung Quốc về trang mạng khiêu dâm “Zhengqiutianshi” (giải cứu thiên sứ), một trong những trang web khiêu dâm lớn tại Trung Quốc. Trang web bao gồm các đoạn ghi hình, hình ảnh, truyện với dung lượng lên đến 4 terabyte.

Trung Quốc cho biết sẽ liên lạc với các đối tác tại 83 quốc gia và vùng lãnh thổ để ngăn chặn tình trạng khiêu dâm trẻ em, đồng thời thiết lập 65 đường dây nóng với lực lượng cảnh sát tại 44 quốc gia trên thế giới.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên