08/01/2016 10:57 GMT+7

Triển lãm tư liệu chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa tại TP.HCM

LAM ĐIềN
LAM ĐIềN

TT - Chuyên đề triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu có tên “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đang diễn ra tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ (247 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Khách tham quan triển lãm tại buổi khai mạc - Ảnh: L.Điền
Khách tham quan triển lãm tại buổi khai mạc - Ảnh: L.Điền

Chuyên đề triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu có tên “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Bộ tư lệnh Quân khu 7 tổ chức, vừa khai mạc sáng 7-1 tại Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ (247 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Đây là một phần nội dung của “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, chuyên đề triển lãm này từng được tổ chức tại 31 tỉnh, thành phố, 9 điểm đảo, huyện đảo và 5 đơn vị lực lượng vũ trang.

Ban tổ chức triển lãm cho biết: “Đã lựa chọn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để trưng bày, giới thiệu với công chúng, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông”.

Những bằng chứng ấy tại triển lãm này gồm nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ (ảnh chụp) tập hợp từ nhiều nguồn trong và ngoài nước. Triển lãm mở cửa mỗi ngày từ 8g-11g và từ 13g30-17g, kéo dài đến ngày 21-1.

LAM ĐIềN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên