20/04/2016 18:39 GMT+7

Triển lãm tranh gây quỹ cho bệnh nhi ung thư

Q.THI - V.V.TUÂN
Q.THI - V.V.TUÂN

TTO - Triển lãm tranh Vẽ nên yêu thương của nhóm River Art đang diễn ra tại tòa nhà Bitexco, TP.HCM để gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư ở bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Nắng trưa - tranh của Hoàng Phong
Nắng trưa - tranh của Hoàng Phong

Thành lập cách đây bốn năm, nhóm River Art gồm những họa sĩ có chung xu hướng sáng tác và hoạt động triển lãm tranh giúp trẻ em kém may mắn.

Triển lãm Vẽ nên yêu thương lần này sẽ trưng bày 20 bức tranh sơn dầu và màu nước của nhóm. Các sáng tác đa phần vẽ vẻ đẹp của thiên nhiên, phong cảnh với màu sắc tươi sáng như Ấm của Hữu Phát, Đường lên Mường Lát của Huỳnh Thảo, Hừng đông của Văn Hiền, Nắng trưa của Hoàng Phong…

Số tiền bán tranh của triển lãm sẽ dùng để gây quỹ giúp trẻ em ung thư bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 22-4.

Nhớ biển - tranh của Huỳnh Thảo
Nhớ biển - tranh của Huỳnh Thảo
Ấm - tranh của Hữu Phát
Ấm - tranh của Hữu Phát

Trước đó, tại Hà Nội, hơn 200 bức tranh của hơn 100 em thiếu nhi từ 5-15 tuổi cũng được trưng bày trong triển lãm Ươm mầm tài năng tại Trung tâm triển lãm mỹ thuật nhiếp ảnh (29, Hàng Bài, Hoàn Kiếm). 

Những bức vẽ do học viên của Trung tâm đào tạo mỹ thuật Azdesign, lớp dạy vẽ miễn phí Art Talent thực hiện, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau như gia đình, hội hè, lịch sử, truyện cổ tích, thế giới động vật, thực vật, rừng, biển, ô tô…

Anh Lưu Kim Khánh - giám đốc trung tâm mỹ thuật Azdesign cho biết, triển lãm này được tổ chức theo nguyện vọng của các em nhỏ ở trung tâm. Toàn bộ số tiền thu được từ triển lãm được dùng để gây quỹ từ thiện ủng hộ các bệnh nhi ung thư của bệnh viện K Hà Nội. 

Anh Lưu Kim Khánh giới thiệu những bức tranh trong triển lãm Ươm mầm tài năng - Ảnh: V.V.TUÂN

Q.THI - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên