26/09/2013 11:55 GMT+7

Triển lãm tranh của nữ họa sĩ Iwasaki Chihiro

NGHI XUÂN
NGHI XUÂN

TT - 40 bức tranh, trong đó có 32 tác phẩm lần đầu tiên giới thiệu ở Việt Nam của nữ họa sĩ nổi tiếng Nhật Bản Iwasaki Chihiro sẽ được triển lãm tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, Hà Nội từ ngày 28-9 đến 27-10.

Trong ngày khai mạc triển lãm, giám đốc Bảo tàng nghệ thuật Chihiro tại Azumino (Nhật Bản) - bà Yuko Takesako sẽ có buổi nói chuyện với chủ đề “Chihiro - nữ họa sĩ kết nối Nhật Bản và Việt Nam: Tình yêu chân thành cho thế giới hòa bình, giàu có, tươi đẹp và những điều đáng yêu”.

PSL0aiza.jpgPhóng to
Tác phẩm Bé gái cầm hoa đồng tiền của Iwasaki Chihiro - Ảnh: hanoigrapevine.com

Theo thông tin từ Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản, Iwasaki Chihiro (1918-1974) là một trong những nữ họa sĩ người Nhật vẽ tranh minh họa được yêu thích nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng bởi sự kết hợp độc đáo giữa tranh thủy mặc của phương Đông và tranh màu nước của phương Tây. Chủ đề quen thuộc của bà là trẻ em và các loài hoa. Những bức tranh của Iwasaki Chihiro từng được sử dụng làm tranh minh họa trong cuốn truyện Totto-chan bên cửa sổ của nhà văn Kuroyanagi Tetsuko (bản dịch tiếng Việt vừa được trao giải Sách hay năm 2013).

NGHI XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên