13/12/2015 08:35 GMT+7

Triển lãm thiết kế Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa

VŨ THỦY - MAI HOA
VŨ THỦY - MAI HOA

TT - Dự kiến Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa sẽ được xây dựng tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) với kinh phí khoảng 50 tỉ đồng.

Người dân xem một đồ án thiết kế với hình tượng trung tâm là
Người dân xem một đồ án thiết kế với hình tượng trung tâm là "Người mẹ thắp lửa" - Ảnh: Vũ Thủy

Từ ngày 12 đến 18-12, bốn đồ án được xét chọn từ 21 đồ án thiết kế của nhiều đơn vị tham gia cuộc thi thiết kế Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa sẽ được trưng bày tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM để người dân góp ý và lựa chọn ra đồ án cuối cùng.

Đây là công trình do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động xây dựng từ đóng góp của người dân cả nước, mang ý nghĩa như một cột mốc khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Các đồ án thiết kế hầu hết đều làm nổi bật hành trình của cha ông đã phát hiện, khai phá Hoàng Sa từ thời xa xưa, lấy ý tưởng từ đội hùng binh Hoàng Sa đã được triều Nguyễn giao phó trách nhiệm bảo vệ, đánh bắt, thu lượm sản vật tại các ngư trường, các hòn đảo ở Hoàng Sa.

“Công trình này thể hiện khát vọng toàn vẹn lãnh thổ của người dân cả nước, đồng thời để tưởng niệm những hùng binh Hoàng Sa năm xưa đã khai phá, xác lập và bảo vệ chủ quyền, tưởng niệm 74 chiến sĩ Việt Nam cộng hòa năm xưa đã nằm lại Hoàng Sa, tưởng nhớ những ngư dân bám ngư trường, những nhà khí tượng từng làm việc tại Hoàng Sa” - ông Đặng Ngọc Tùng, chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, nói về ý nghĩa của công trình.

Dự kiến công trình được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 19-1-2016, đánh dấu 42 năm Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa.

* Chiều 12-12, đoàn cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc đã tới thăm TP.HCM.

Đoàn gồm 85 cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu thuộc các đơn vị Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4, Vùng 5, Lữ đoàn 189 hải quân, Lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển và Bộ đội biên phòng TP.HCM.

VŨ THỦY - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên