13/12/2012 08:00 GMT+7

Triển lãm 40 năm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Gần 100 bức ảnh tư liệu quý giá về 12 ngày đêm chống trả máy bay Mỹ trên bầu trời Hà Nội vừa đến với công chúng qua triển lãm 40 năm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không. Triển lãm giới thiệu những khoảnh khắc bi thương, anh dũng và cả những khoảnh khắc rất đời thường của người Hà Nội.

Bên những hố bom, bên xác máy bay, người Hà Nội vẫn trồng hoa, tươi cười và tiếp tục cuộc sống thường ngày của mình. Dù vậy, ký ức về những giao thông hào, những ngày bện mũ rơm đi học, những trận bom ác liệt hay cảnh cả khu phố bị san phẳng không dễ bị xóa mờ. Ông Vũ Đình Bính (82 tuổi) chia sẻ: “Như thể những hình ảnh khốc liệt ngày hôm qua trở lại. Những hình ảnh này phản ánh chân thực cuộc sống của chúng tôi ngày đó, cuộc sống mà thế hệ lớn lên sau chiến tranh khó mà tưởng tượng nổi”.

Triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh Hà Nội ngày nay được chụp trên chính những địa điểm từng chịu nhiều đau thương của chiến tranh. Trường học, bệnh viện, làng hoa, đường phố Hà Nội... như thể chiến tranh chưa hề đi qua. Triển lãm đang diễn ra tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, kéo dài đến hết ngày 29-12 do Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên