01/06/2017 14:42 GMT+7

Trị thẳng tay những người đánh du khách, chính quyền ơi

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Đó là ý kiến của bạn đọc Cil Ha Sồng (songhuong2009@...) lên án hành động đánh du khách ở Đà Lạt. Như một lời tự sự, bạn đọc này viết: 'Mình là người sống ở Đà Lạt chục năm rồi, nghe tin này sao xót xa thế'.

Cơ sở mứt - vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như (P.8, Đà Lạt) - Ảnh: MAI VINH

Trước đó, sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tin Trả lại nước cốt dâu, du khách bị đánh nhập viện ở Đà Lạt, tính đến đầu giờ chiều 1-6 (chỉ hơn một ngày sau khi đăng tin) đã có gần 1.000 bình luận phản hồi dưới bài viết cũng như qua fanpage Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baotuoitre.

Ngoài ra, hành động đáng chê trách này đã nhận được 4.058 lượt chia sẻ từ bạn đọc.

Tương tự ý kiến của bạn Cil Ha Sồng (songhuong2009@...), hầu hết các bình luận của bạn đọc đều lấy làm tiếc cho một xứ sở được mệnh danh là bình yên, là mộng mơ như Đà Lạt lại bị hoen ố bởi những kẻ kinh doanh bất chấp thủ đoạn.

Bạn đọc Trần Hương viết: "Mẹ em kể cách đây tầm năm 2007 trở về trước, Đà Lạt không sợ trộm vô nhà. Người Đà Lạt cực kỳ thân thiện. Về sau người dân tứ xứ đổ về kéo theo một số thành phần bất hảo, buôn bán kinh doanh không có tâm. Những người lớn tuổi đi lên Đà Lạt đều bảo Đà Lạt 10 năm nay so với Đà Lạt 10 năm trước khác đi rất nhiều".

Bổ sung để mọi người cùng cảnh giác thủ đoạn lừa đảo này, bạn đọc Quang Thế viết: "Hiện tượng cò mồi dẫn đi hái dâu tôi đã gặp cách đây bảy năm rồi. Trong một lần đi chơi tôi cũng bị cò mời dẫn đi hái dâu, sau đó hắn ta dẫn vào cửa hàng rồi bắt mua đồ rồi mới dẫn đi. Sau khi mua xong hàng nói dẫn đi hái thì nói xe hư rồi đủ lý do để không dẫn đi. Đây thực sự là một trò lừa đảo làm mất đi vẻ đẹp vốn có của Đà Lạt mộng mơ. Rất mong chính quyền nơi đây chấn chỉnh lại các hình thức kinh doanh để trả lại vẻ thanh bình vốn dĩ của Đà Lạt".

Như một lời thanh minh từ những người Đà Lạt lịch thiệp, chân chính, bạn đọc Huỳnh Hoa viết: "Những người hành xử kiểu côn đồ này không phải dân Đà Lạt đâu. Người Đà Lạt cũng đang bất mãn về tệ nạn này".

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Hữu Thanh Huyền tỏ ra thất vọng: "Đọc bài viết thấy lòng buồn rười rượi. Yêu Đà Lạt bao nhiêu lại giận những con người mưu sinh bằng kiểu lừa đảo ấy bấy nhiêu!".

Nuối tiếc quá khứ, buồn cho thực tại, bạn đọc Minh Nhật Trương đã sáng tác bốn câu thơ, đọc mà nghe chua chát: "Đà Lạt mộng mơ nay còn đâu - Băng Như mới thấy đã băng đầu - Mai mốt đi ngang đừng ghé lại - Cũng đừng nhẹ dạ muốn hái dâu...".

Buồn tiếc, đồng thời lên án những kẻ nhân danh Đà Lạt để mang lại tiếng xấu cho Đà Lạt, rất nhiều bạn đọc đề nghị chính quyền địa phương phải có những biện pháp kiên quyết để chấn chỉnh kịp thời.

Bạn đọc Tôn Anh kiến nghị: "Một thành phố đẹp, thơ mộng như thế mà sao lại có những cửa hàng, con người lừa đảo, man trá như vậy nhỉ? Mong rằng chính quyền phải mạnh tay trừng trị để du khách còn trở lại xứ sở đầy mộng mơ này...".

Ủng hộ ý kiến này, bạn đọc tên Khanh (TP.HCM) đề nghị: 'Mong rằng cơ quan chức năng xử lý cơ sở làm ăn lừa đảo du khách này tới nơi tới chốn để giữ hình ảnh cho thành phố Đà Lạt - thành phố mộng mơ!"

Trong khi đó, không ít ý kiến cho rằng đây không phải lần đầu du khách lên tiếng, để xảy ra những điều đáng tiếc như vậy lỗi trước hết thuộc về chính quyền địa phương. 

Bạn đọc L.A. Tuấn nói thẳng: "Đà Lạt ơi... còn đâu bình yên với văn minh, lịch sự? Theo tôi, đây là lỗi của chính quyền các cấp tại Đà Lạt. Từ một xứ sở mộng mơ đã biến Đà Lạt thành nơi chặt chém, bất an. Không thể chấp nhận được".

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc Đoàn Thị Thảo bổ sung: "Một thành phố du lịch nổi tiếng mà các cơ quan ban ngành tại thành phố không quản lý chặt chẽ gây nên chuyện mất lịch sự, thiếu văn hóa. Đề nghị phải xử phạt không cho hoạt động với những người như thế".

Xâu chuỗi lại một số chuyện chặt chém vừa qua, bạn đọc nick name Bluman kết luận: "Chuyện xảy ra như cơm bữa thế công an địa phương chỉ biết sự việc khi có khách trình báo. Thật sự là bó tay với kiểu an ninh trật tự ở nơi này. Có bao che, bảo kê hay không? Chính quyền thành phố Đà Lạt cần làm rõ để du khách yên tâm khi đến tham quan du lịch nơi đây".

Bạn đọc nghĩ sao về điều này? Mời gửi ý kiến trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc email về tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên