26/04/2017 10:55 GMT+7

Trị ca bệnh hiếm, vùng bìu hoại tử

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Khoa cấp cứu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vừa điều trị thành công cho ông N. M. H. (63 tuổi, ngụ ở Tiền Giang) mắc một bệnh rất hiếm gặp đó là hoại thư sinh hơi (hoại tử) Fournier.

Ông H. nhập viện trong tình trạng đau liên tục ba ngày mà không thuyên giảm, vùng bìu sưng to gấp 5 lần bình thường, có mảng da hoại tử đen vùng bìu khoảng 10cm, viêm tấy đỏ lan xuống mông, hai bên cạnh hậu môn, lan rộng lên trên hai bên hông kèm sốt.

Dưới sự phối hợp của liên chuyên khoa tiết niệu, ngoại tổng quát và tạo hình - thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược, ông H. đã được mổ cấp cứu khẩn.

Người bệnh được cắt lọc, đặt hậu môn nhân tạo ra da, cắt bỏ da bìu hoại tử - mở bàng quang ra da, đối với da vùng bìu mất hoàn toàn, lộ hai tinh hoàn hai bên, không thể khâu đóng trực tiếp thì sử dụng vạt da cân tại vùng bẹn thay thế cho da bìu để che phủ hoàn toàn hai tinh hoàn...

Hiện người bệnh đã hồi phục.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Vũ Hữu Thịnh, khoa tạo hình - thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược, hoại tử Fournier là một bệnh rất hiếm gặp, diễn tiến chậm nhưng khi đã có biểu hiện thì phát ra rất nhanh, đe dọa tính mạng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Người bệnh không nên chủ quan lơ là khi có các dấu hiệu nhiễm trùng hoặc dọa nhiễm trùng ở xung quanh vùng sinh dục, việc tự điều trị hoặc tự chăm sóc tại nhà không đúng cách có thể làm cho tình trạng bệnh nặng hơn.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên