Sự kiện

Chủ nhật 17-10-2021
Công nghệ in thực phẩm 3D: Cuộc cách mạng về dinh dưỡng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Cocuus, công ty có trụ sở tại Tây Ban Nha, đã phát triển công nghệ in 3D, sử dụng thành phần dựa trên thực vật hoặc tế bào để tạo ra các miếng thịt thay thế thịt thật. Nhiều công ty khác trên thế giới cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua này.

Thứ bảy 16-10-2021
Thực phẩm từ côn trùng ở VN: Vào nhà hàng dễ hơn làm snack
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Những năm qua, hình ảnh quán ăn Việt phục vụ các món ăn côn trùng không còn lạ lẫm, xuất hiện ở nhiều thực đơn trong các nhà hàng sang trọng.

Thứ sáu 15-10-2021
Công nghệ “tối ưu hóa miếng ăn”
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Thịt và rau củ nấu chín sẵn được ép thành từng miếng hình vuông to bằng 2 lóng tay hoặc vài muỗng bột dinh dưỡng hòa vào nước cho tan là xong một bữa ăn đủ chất. Một số startup công nghệ đã và đang theo đuổi tương lai thực phẩm được “chuẩn hóa” theo nhu cầu dinh dưỡng như thế, hướng tới những người xem việc ăn uống là nghĩa vụ chứ không phải một trong tứ khoái.

Thứ năm 14-10-2021
“Giải pháp lắm chân” cho cái đói
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Bánh mì kẹp sâu cho bữa sáng, sữa gián và sữa ruồi đen luôn sẵn có ở căngtin, và món cháo dế sẽ sưởi ấm những đêm mưa rét. Đây là những loại thực phẩm thân thiện với môi trường, hứa hẹn sẽ cách tân chế độ ăn uống “xấu xí” của loài người trong tương lai.