02/08/2016 13:49 GMT+7

Trên 500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ở Hà Nội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - 566 trường hợp vi phạm giao thông đã bị CSGT xử lý trong ngày đầu tiên ra quân “Tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện” của Phòng CSGT (P67) Công an Hà Nội.

Lực lượng CSGT số 3- PC67 Hà Nội kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm giao thông tại ngã tư Chùa Bộc- Thái Hà sáng 2-8 - Ảnh: LÂM HOÀI
Lực lượng CSGT số 3- PC67 Hà Nội kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm giao thông tại ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà sáng 2-8 - Ảnh: LÂM HOÀI

Cụ thể, trong ngày 1-8, CSGT đã xử phạt 566 trường hợp, tạm giữ 24 phương tiện và 122 bộ giấy tờ liên quan. Trong số này phổ biến nhất là không đội mũ bảo hiểm với 519 trường hợp, dừng đỗ sai quy định 47 trường hợp….

Theo PC67 Hà Nội, kế hoạch 88 nhằm cụ thể hóa các quy định của nghị định 46 tập trung kiểm tra, xử lý tất cả những trường hợp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt là các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, các đối tượng điều khiển phương tiện ngổ ngáo, coi thường luật giao thông đường bộ…

Trả lời về việc áp dụng theo quy định mới với trên 100 lỗi vi phạm luật giao thông sẽ bị tăng mức xử phạt, trong đó có rất nhiều lỗi bị tăng mức phạt gần gấp đôi liệu có gây phản ứng cho người vi phạm, trung tá Lê Tú - đội trưởng Đội CSGT số 3 - PC67 Hà Nội cho hay trong quá trình cán bộ, chiến sĩ của đội ra quân xử lý đều nhận được sự đồng thuận.

“Hầu hết người dân đều nhất trí cao vì tăng mức xử phạt sẽ có tính răn đe, đặc biệt xử lý nghiêm các đối tượng coi thường luật giao thông đường bộ, cố tình vi phạm được bà con rất ủng hộ vì mang lại an toàn chung cho cộng đồng tham gia giao thông” - ông Tú nói.

Đội CSGT số 3 là đơn vị ra quân đồng loạt và quyết liệt nhất khi toàn quân số trên các tuyến đường đã kiểm tra và xử phạt tới 221 trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Đỗ Mạnh Ninh - đội trưởng Đội CSGT số 7 - PC67 Hà Nội cho biết, ngày đầu ra quân từ sáng tới tối 1-8, các điểm xử lý vi phạm của đội này đều rất thuận lợi.

Theo nhận định của ông Ninh, việc người vi phạm chấp hành nghiêm khi bị xử phạt là nhờ công tác tuyên truyền tốt, sâu rộng. Trong đó, ngoài vai trò của cơ quan chức năng, phần lớn nhờ các phương tiện truyền thông và khả năng tiếp cận thông tin của người dân ngày càng tốt hơn.

Theo lãnh đạo phòng CSGT Hà Nội, một tuần trước khi chính thức thực hiện nghị định 46 của Chính phủ, lực lượng CSGT đã tổ chức tuyên truyền cho người tham gia giao thông trên 25 cụm loa tại các nút giao thông trọng điểm.

Việc tuyên truyền này tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. 100% cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội cũng đã được tổ chức tập huấn, ngoài ra các lực lượng CSTT, CS 113 cùng công an các quận, huyện cùng tham gia cũng được tập huấn kỹ về quy định của nghị định mới…

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên