19/05/2015 09:56 GMT+7

Trẻ tự kỷ cần biết tự chăm sóc mình

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo International Meeting for Autism Research)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo International Meeting for Autism Research)

TT - Người chẳng may mắc chứng tự kỷ sẽ có cơ hội hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm công việc tốt hơn nếu họ có thể thực hiện được những sinh hoạt cơ bản hằng ngày như vệ sinh cá nhân, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Bắc Carolina (Chapel Hill, Mỹ) đã khảo sát trên 81 người lớn, tuổi khoảng 35, mắc chứng tự kỷ ở mức trung bình cho đến nặng  khi còn nhỏ.

Những thông tin phỏng vấn về tình trạng việc làm, chất lượng cuộc sống, mức độ cô lập xã hội, những vấn đề về sức khỏe tâm thần, kỹ năng ngôn ngữ và khả năng tự chăm sóc đều được thu thập để đưa vào phân tích.

Kết quả cho thấy khả năng tự chăm sóc tốt khi còn nhỏ là một yếu tố dự báo độc lập, quan trọng cho việc tìm kiếm việc làm thành công. Cụ thể, những người có kỹ năng tự chăm sóc tốt ít phải dựa vào các dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm và cũng ít bị sa thải hơn... 

Với kết quả này, các nhà nghiên cứu cho rằng việc rèn luyện trẻ tự kỷ những kỹ năng tự chăm sóc đóng vai trò rất quan trọng, nhờ đó trẻ có thể hòa nhập cộng đồng tốt hơn khi lớn lên.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo International Meeting for Autism Research)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên